svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" ฉุนถูกตรวจสอบประวัติ ซัด พวกแก่ไม่รู้เรื่อง

12 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกอากาศฉุนเมื่อถูกตรวจสอบประวัติ ซัดพวกแก่ไม่รู้เรื่อง ยันจบ ดร.จาก ม.แคลิฟอร์เนีย ไม่ใช่ ม.คาลามัส

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงต่อประเด็นที่สื่อสังคมออนไลน์ตรวจสอบระดับการศึกษาระดับดุษฎีบัณฑิต (ด๊อกเตอร์) ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่าระดับการศึกษาดังกล่าวเป็นของปลอม เนื่องจากสถาบันที่จบ ซึ่งระบุไว้ในเวปไซต์ของรัฐสภา ว่า จากมหาวิทยาลัยคาลามัส อินเตอร์เนชั่นเนล ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ผ่านการรับรอง ว่า ตนจบการศึกษาระดับดุษฎีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซึ่งการออกมาให้ข้อมูลของสื่อดังกล่าวเรียกว่ามั่ว อีกทั้งยับพบการแก้ไขข้อความบนปริญญาบัตร ซึ่งเชื่อว่าอาจจะถูกฟ้องได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่เวปไซต์ข่าวบีบีซีลงข่าวว่าเคยถูกไล่ออกจากราชการ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้รับการล้างมลทินตามกฎหมายแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนชี้แจงหลายครั้งทั้งนี้ก่อน ร.อ.ธรรมนัส จะเดินออกจากวงสัมภาาณ์ของสื่อมวลชน กล่าวคำขึ้นว่า "พวกแก่ไม่รู้เรื่อง"

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับระดับการศึกษาของ ร.อ.ธรรมนัสที่ระบุไว้ในเวปไซต์ของรัฐสภา ส่วนข้อมูลของส.ส.นั้นระบุระดับการศึกษา ไว้คือ วิทยาศาสตรบัณฑิต โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า, พุทธศาสนมหาบัณฑิต (พระพุทธศาสนา) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย, ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง และ Doctor of Philosophy (รัฐประศาสนศาสตร์) Calamus International University ประเทศสหรัฐอเมริกา

logoline