svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

'สมศักดิ์'เตรียมเยียวยาครอบครัว "บิลลี่" 140,000 บาท

12 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเตรียมเงินจำนวน 140,000 บาท เพื่อเยียวยาครอบครัวนายบิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ เหยื่ออุ้มหาย หลัง เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษพบโครงกระดูกที่เป็นของนายบิลลี่พร้อมกันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมอย่างเปิดเผยเพิ่มเติมว่าในวันที่ 3 ธันวาคมปีนี้เชื่อว่าคดีนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงการเยียวยา ครอบครัวนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ ที่หายตัวไปว่าคดีของนายบิลลี่ เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปี 2557 และคดีก็ดำเนินการไปถึงขั้นตอนของศาลอาญาจนถึงศาลฎีกาแล้วปรากฏว่าจำเลยในคดีก็พ้นผิด ซึ่งศาลรอลงอาญา แต่เมื่อระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ก็ได้วัตถุพยานเพิ่มเติม คือโครงกระดูกบริเวณทัดหูด้านซ้าย จึงทำให้คดีจึงถูกหยิบยกขึ้นมาดำเนินการอีกครั้งและก็เป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ

'สมศักดิ์'เตรียมเยียวยาครอบครัว "บิลลี่" 140,000 บาท


เมื่อมีวัตถุพยานเพิ่มขึ้นกรมสอบสวนคดีพิเศษก็ได้ดำเนินการต่อ โดยได้รับเป็นคดีพิเศษตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 ที่เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช ส่งเรื่องให้กับ DSI ดำเนินการต่อซึ่งก็เป็นเวลาครบ 7 เดือนแล้ว และได้รวบรวมพยานวัตถุพยานเอกสารและอธิบดีดีเอสไอแถลงให้สื่อมวลชนได้ทราบว่าใช้เวลา 3 เดือน ในการรวบรวมพยานหลักฐานและเอกสารรวมถึงพยานวัตถุให้ครบถ้วนซึ่ง 3 เดือนก็จะครบใน วันที่ 3 ธันวาคมปีนี้

'สมศักดิ์'เตรียมเยียวยาครอบครัว "บิลลี่" 140,000 บาท


ส่วนการช่วยเหลือเยียวยา กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพได้เตรียมเงินค่าตอบแทนให้กับครอบครังนายบิลลี่ 3 ส่วน / ส่วนแรกคือค่าตอบแทนในประเด็นการเสียชีวิตประมาณ 80,000 บาท ในส่วนของค่าทำศพ 20,000 บาท และอีกส่วนหนึ่งคือการช่วยเงินเลี้ยงดูบุตร ภรรยาและมารดาอีก 40,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 140,000 บาท คาดว่าจะได้มอบเงินให้กับนายบิลลี่ปลายเดือนนี้

'สมศักดิ์'เตรียมเยียวยาครอบครัว "บิลลี่" 140,000 บาท


นอกเหนือจากครอบครัวของนายบิลลี่ที่ได้รับผลกระทบจากเคสหุ้มหายแล้ว ยังมีอีกหลายกรณีที่ตกเป็นเหยื่อเช่นกัน กรณีนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมยืนยันว่า ไม่ใช่การเลือกปฏิบัติ แม้ว่าเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจก็ตาม แต่ในกรณีอื่น ๆ เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพก็เร่งดำเนินการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง แม้ไม่สามารถจะทำให้ถูกใจใครทุกคนได้ ซึ่งถ้าหากประชาชนท่านใดให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหยื่ออุ้มหายหรือผู้เสียหายที่ต้องได้รับการเยียวยาก็ยินดีที่จะช่วยเหลือ ขอแค่ประสานเข้ามา

logoline