svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผอ.รร.บ้านหนองทะเล ขัดแย้งห้ามพกข้าวห่อเข้าโรงเรียน แค่เข้าใจผิด

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองทะเล จ.กระบี่ ชี้แจงผู้ปกครองเด็กนักเรียน กรณีที่มีคำสั่งห้ามนักเรียนพกข้าวห่อมากินที่โรงเรียน ระบุได้มีการพูดคุยกับนักเรียน จนทราบปัญหา และสั่งให้มีการแก้ไขแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2562 ที่โรงเรียนบ้านหนองทะเล หมู่ที่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ได้มีพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กนักเรียน ประมาณ 30 คน ได้เดินทางมาที่โรงเรียน เพื่อต้องการฟังคำชี้แจงจากนายสุรัติ สุนทร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองทะเล หลังจากสั่งห้ามนักเรียนคดข้าวห่อมากินที่โรงเรียน โดยมีนายประนอม บุตรแขก ข้าราชการครูบำนาญ นายสุมิตร รักโอ กำนันตำบลหนองทะเล พ.ต.ท.สมพร ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวนาง ผู้นำชุมชน เข้าร่วมฟังคำชี้แจง ภายในห้องประชุมของโรงเรียน โดยใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 2 ชั่วโมง ได้ข้อยุติ
นายธวัชชัย ดำริการ ผู้ปกครองเด็กนักเรียน เปิดเผยด้วยว่า สำหรับปัญหาความขัดแย้งเรื่องของเด็กนักเรียนคดข้าวห่อมาโรงเรียนเกิดจาก แม่ครัวโรงเรียนคนเก่าลาออก และทาง ผอ.สุรัติ ได้ว่าจ้างแม่ครัวคนใหม่ เข้ามาทำอาหารแทนคนเก่า แต่พบว่าอาหารไม่ถูกปากนักเรียน ผู้ปกครองจึงต้องคดข้าวห่อให้นักเรียนพามากินที่โรงเรียน แทนอาหารกลางวัน ที่โรงเรียนจัดให้ จนถูก ผอ.สุรัติ สั่งห้าม นอกจากนี้ตั้งแต่ ผอ.คนนี้เข้ามาเป็นผู้อำนวยการที่นี้ โรงเรียน การบริหารมีแต่ถอยหลังไม่มีอะไรดีขึ้น กิจกรรมหลายๆ อย่างไม่เคยจัด แม้แต่กีฬาสีของโรงเรียน
ด้านนายสุรัติ หลังจากที่ทราบว่านักเรียนคดข้าวห่อมาทานที่โรงเรียน ก็ได้มีการพูดคุยกับนักเรียน จนทราบปัญหาว่าอาหารไม่ถูกปาก จึงได้บอกปัญหากับแม่ครัวให้ทำการปรับปรุงรสชาด เพื่อให้นักเรียนทุกคนทานได้ถูกปาก และขอความร่วมมือ ไม่ต้องคดข้าวห่อมาโรงเรียน เนื่องทางโรงเรียนได้จัดอาหารกลางวันให้นักเรียนอย่างพอเพียง นักเรียนกินอิ่มอยู่แล้ว จึงไม่ควรจะเป็นภาระของผู้ปกครองอีก ส่วนประเด็นปัญหาอื่นๆตนก็พร้อมจะชี้แจงทุกประเด็น

ที่ผ่านมาได้นำกิจกรรมดีๆมาสู่โรงเรียนอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการกิจกรรมพัฒนาภาษาอังกฤษโดยวิทยากรจากต่างประเทศ สำนักควบคุมความประพฤติมาช่วยกันพัฒนาอาคารสถานที่ เรือนจำจังหวัดกระบี่มาพัฒนาสิ่งแวดล้อมโรงเรียนและให้ความรู้เรื่องยาเสพติดและกิจกรรมอื่นๆ เป็นเนืองนิจและยืนยันว่า ตนทำทุกอย่างเพื่อโรงเรียน แต่ประชาสัมพันธ์ตัวเองไม่เก่ง

นายสุมิตร รักโอ กำนันตำบลหนองทะเล อ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า วันนี้ที่ผู้ปกครองเดินทางมาก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี จะได้รับรู้ปัญหาต่างๆ ที่ผู้ปกครองค้างคาใจ แล้วจะได้นำไปแก้ไขปรับปรุง พัฒนา กันต่อไป หลังจากที่ได้ฟังคำชี้แจงจาก ผอ.แล้วทุกคนก็เข้าใจ และไม่ติดใจ สำหรับความขัดแย้งที่ผ่านมาเกิดจากไม่ได้มีการพูดคุยกัน ต่างคนต่างพูดต่างคนต่างคิด จนนำไปสู่ความขัดแย้ง เมื่อเปิดเวทีให้พูดคุยกันทั้ง 2 ฝ่าย ปัญหาทุกอย่างก็จบด้วยดีต่างคนต่างก็เข้า และพร้อมที่จะพัฒนาโรงเรียนแห่งนี้ให้มีความเจริญต่อไป

logoline