svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สุดภาคภูมิใจ ! "หนุ่มสาววัยทอง" สวมครุยรับวุฒิบัตร

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานนี้ ที่โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลคือเวียง จังหวัดพะเยา จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรและปิดโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ โดยมีนักเรียน วัยเก๋ากว่า 50 คน สวมชุดครุยเข้ารับวุฒิบัตรด้วยความภาคภูมิใจ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข

พิธีมอบประกาศนียบัตร ครั้งนี้มี มีคุณวรวิทย์ บุรณศิริ เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สูงอายุที่สำเร็จหลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลคือเวียง 
โดยมีผู้สูงอายุที่จบหลักสูตรรุ่นที่ 1 จำนวน 50 คน ซึ่งทั้งหมดพร้อมใจแต่งหน้า ทำผม สวมใส่ชุดนักเรียนคลุมทับด้วยเสื้อครุยที่จัดทำขึ้นเพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้สูงอายุ สร้างสีสัน ย้อนรำลึกอดีตวัยเรียน และวันจบการศึกษา โดยมีบุตรหลานมาดูแลอยู่ไม่ห่าง 
คุณยายจันทร์ สมดี วัย 84 ปี บอกว่ามีความรู้สึกยินดี / ดีใจ / สบายใจ มีความสุข ได้ความรู้หลายอย่าง ที่ได้อบรม ทั้งกฎหมายและอาชีพ สุขภาพร่างกายแข็งแรงจิตใจแจ่มใสได้พบปะ เพื่อนฝูงมากหน้าหลายตาทำให้ไม่มีโรคเครียดและซึมเศร้าและยังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย 
ส่วนพระอธิการกฤตนิพิฐ สิริปุญโญ ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลคือเวียง กล่าวว่า โครงการนี้เพื่อให้ผู้สูงอายุมีความรู้ด้านการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้สูงอายุให้เหมาะสมต่อวัย ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ ทำให้เห็นคุณค่าในตนเอง และเพื่อนร่วมวัยที่มาพบปะกันในแต่ละอาทิตย์ ทำให้เห็นศักยภาพหลายด้านที่ซ่อนอยู่ในตัวผู้สูงอายุ ได้เห็นรอยยิ้มที่มีความสุข สดใส สดชื่น ได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้คนรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญต่อผู้สูงอายุ หลังจากนี้จะเปิดรับรุ่นที่ 2 ตั้งแต่รุ่นอายุ 55 ถึง 100 
สำหรับบรรยากาศในการมอบวุฒิบัตรก็เป็นไปอย่างราบรื่น ผู้สูงอายุแต่ละท่านมีการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี ไม่มีข้อผิดพลาด ภายหลังประธานในพิธีกล่าวให้โอวาทแล้ว นักเรียนวัยเก๋าทั้งหมด ได้ออกมาร่วมกันถ่ายภาพและบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข

logoline