svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ตัวเงินตัวทอง" บุก ! "พยาบาล-คนไข้" กระเจิงทั้งคลีนิค

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระเจิงกันไปคนละทิศ คนละทางเลยทีเดียว ทั้งคนไข้และพยายาล ในคลีนิค ย่านนวนคร ที่อยู่ดี ๆ มีตัวเงินตัวทองไม่ได้รับเชิญ เข้ามาในคลีนิค ก็ไม่รู้ว่าป่วยอยากมาหาหมอ หรือว่าแค่หลงทางเข้ามา

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังจากศูนย์วิทยุหน้าพระลานฐาน 33 จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ไปจับตัวเงินตัวทอง เข้าคลินิกภัทรธนบุรี ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงต้องรีบไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
ซึ่งเมื่อไปถึงในคลีนิค พยาบาลชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูขาของตัวเงินตัวทองที่ห้อยลงมาจากบนฝ้าเพดานในห้องตรวจโรคของคลินิกดังกล่าว 
เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้อุปกรณ์พิฆาตอสรพิษ คล้องที่ขาและดึงหางเอาไว้เพื่อไม่ให้ตัวเงินตัวทองหลบหนี จากนั้นก็ได้เปิดเพดานฝ้าออกจึงนำตัวเงินตัวทองออกมาได้สำเร็จ ก็ใช้เวลาเพียงไม่นาน
จากการสอบถามพยาบาลของคลินิกให้ข้อมูลว่า เห็นตัวเงินตัวทองเดินอยู่ที่หน้าคลินิกและไม่ทราบว่ามันเข้ามาอยู่บนเพดานผ้าได้อย่างไร พอมาเห็นอีกครั้งก็มีขามันห้อยลงมาที่ฝ้าเพดาน แตกตื่นทั้งพยาบาล ทั้งคนไข้เลยทีเดียว จึงต้องรีบแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือทันที
ส่วนเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุหน้าพระลานฐาน 33 บอกว่า การจับก็เอาออกมายากเพราะตัวเงินตัวทองอยู่บนเพดานฝ้าซึ่งก็กลัวว่าถ้าจับไม่ระมัดระมัดก็จะวิ่งหนี จึงได้ทำการเพปิดฝ้าออกแจะจับตัวมันออกมาได้สำเร็จพร้อมทั้งจะได้นำไปปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติต่อไป

logoline