svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"คิม จอง-อึน" ชมการทดสอบยิงขีปนาวุธแบบหลายลำกล้อง

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อเกาหลีเหนือรายงานวันนี้โดยเผยแพร่ภาพ คิม จอง-อึน ขณะชมการทดสอบเครื่องยิงขีปนาวุธขนาดใหญ่แบบหลายลำกล้อง แต่ไม่ได้ประกาศว่าประสบความสำเร็จหรือไม่ ทำให้เกิดข้อสงสัยจรวดอาจไม่ถูกเป้า

สื่อเกาหลีเหนือรายงานวันนี้โดยเผยแพร่ภาพ คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือขณะชมการทดสอบเครื่องยิงขีปนาวุธขนาดใหญ่แบบหลายลำกล้องเมื่อวันอังคาร แต่ไม่ได้ประกาศว่าประสบความสำเร็จ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าขีปนาวุธอาจไม่ถูกเป้าหมายที่กำหนดไว้ แต่คิมบอกว่า เครื่องยิงมีศักยภาพสำหรับปฏิบัติการ และยังต้องมีการทดสอบยิงขีปนาวุธจริง รายงานข่าวนี้เป็นการเปิดเผยรายละเอียดของการทดสอบ หลังจากทางการเกาหลีใต้ แจ้งว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ครั้งใหม่สองลูกตกลงในทะเลตะวันออกเมื่อวันอังคาร การทดสอบมีขึ้นหลังจากเกาหลีเหนือเสนอให้รื้อฟื้นการเจรจานิวเคลียร์กับสหรัฐปลายเดือนนี้

"คิม จอง-อึน" ชมการทดสอบยิงขีปนาวุธแบบหลายลำกล้อง



ด้านกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ แถลงเมื่อวานนี้ว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูกจากจังหวัดพยองกันใต้ไปทางทะเลตะวันออกเมื่อช่วงเช้าวานนี้ โดยทั้งสองลูกเดินทางได้ไกลเกือบ 330 กม. หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้และสหรัฐกำลังวิเคราะห์ชนิดของขีปนาวุธ การทดสอบมีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจาก โช ซอน-ฮุย รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีเหนือ ออกแถลงการณ์เมื่อวานว่า เกาหลีเหนือยินดีรื้อฟื้นการเจรจานิวเคลียร์กับสหรัฐในปลายเดือนนี้ และหวังว่าสหรัฐจะยื่นข้อเสนอใหม่ที่เกาหลีเหนือยอมรับได้ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บอกว่า การเจรจากับเกาหลีเหนือเป็นเรื่องที่ดีและรอดูว่าจะเป็นอย่างไร

logoline