svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ฝ่ายค้านอิสระ' เตรียมเปิดตู้ ปณ.รับเรื่องร้องเรียน เผย 'ดวงนายกฯไม่ดี'

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิเชษฐ์-มงคลกิตติ์ โอบกอดชื่นมื่น ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอิสระร่วมกัน เตรียมเปิดตู้ ปณ. รับเรื่องร้องเรียน ตรวจสอบงบแผ่นดิน พร้อมเผยนายกฯ ดวงไม่ดีจากบริวารเป็นพิษ

นายพิเชษฐ สถิรชวาลหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ร่วมแถลงข่าวกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านอิสระร่วมกัน ภายหลังตัดสินใจถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล โดยให้เหตุผลว่า ต้องการเสนอตัวเป็นทางเลือกที่ 3 ให้กับประชาชน ด้วยการเป็นฝ่ายค้านอิสระ ไม่ใช่มีเพียงฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น โดยจะเดินหน้าทำหน้าที่ตรวจสอบเงินงบประมาณแผ่นดิน ด้วยการตั้งตู้ ปณ. รับเรื่องราวร้องเรียน เพื่อเข้าไปตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณ

'ฝ่ายค้านอิสระ' เตรียมเปิดตู้ ปณ.รับเรื่องร้องเรียน เผย 'ดวงนายกฯไม่ดี'

ด้าน นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนจะหารือกับนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เพื่อขอเวลาอภิปรายในสภาให้กับนายพิเชษฐ์ พร้อมเชิญชวนพรรคการเมืองเล็กที่เหลือได้ตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมเป็นฝ่ายค้านอิสระด้วยหรือไม่ หรือจะกินกล้วยต่อไป ขณะเดียวกัน การประชุมสมัยหน้าตนจะเสนอที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร์ ขอแก้ไขข้อบังคับการประชุมสภาฯ เพื่อเปิดทางให้มีวิป 3 ฝ่าย คือ วิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และวิปฝ่ายค้านอิสระทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ได้จัดห้องทำงานของฝ่ายค้านอิสระ ไว้บริเวณชั้น 3 ของอาคารรัฐสภา พร้อมเปรยว่า อาจจะมีอีก 3-4 พรรคการเมือง มาหารือถึงการเป็นฝ่ายค้านอิสระ ซึ่งตนก็ขอความชัดเจนว่าต้องเป็นมติพรรค

'ฝ่ายค้านอิสระ' เตรียมเปิดตู้ ปณ.รับเรื่องร้องเรียน เผย 'ดวงนายกฯไม่ดี'


นายมงคลกิตติ์ ยังบอกด้วยว่า ได้นำวัน เดือน ปีเกิดของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปดูดวง พบว่า ดวงไม่ดีจากบริวารเป็นพิษ เพราะไม่ยอมน้อมนำคำสอนของพระพุทธเจ้า ทั้งที่อดีตพรรคประชาชนปฏิรูปได้รวมกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ไม่ยอมน้อมนำคำสอนไปใช้ โดยเฉพาะคำสอนเรื่องห้ามคบคนพาลเป็นมิตร ซึ่งพื้นดวงของ พลเอก ประยุทธ์ หนักมาก ถ้าไม่ปรับคนพาลออกจาก ครม. ดวงจะไม่ขึ้น หากปรับออกภาพลักษณ์รัฐบาลจะดีขึ้น แต่ปัญหาการเมืองภายในพรรคจะมีมากขึ้น หากยังคงให้บริวารเป็นพิษอยู่ ก็จะอยู่ได้ไม่นาน เป็นการรั้งด้วยอิทธิพลไม่ใช่รั้งด้วยคุณธรรม จึงขอฝาก พลเอก ประยุทธ์ หากไม่ปรับแก้ ครม. ก็จะมีปัญหา ทั้งนี้ ในวันที่ 18 กันยายนนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคุณสมบัติ ของ พลเอก ประยุทธ์ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา แต่จะมีปัญหาเรื่องกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณตน


ส่วนการที่ ซินแสภานุวัฒน์ พันธ์วิชาติกุล ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำนายว่า นายกรัฐมนตรีจะดูแลบ้านเมือง 2 สมัยนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ซินแส ต้องเป็นซินแซ ไม่ใช่ สอพลอ เพราะมีความต่างกัน สอพลอ แปลว่าชะเลียเอาผลประโยชน์เข้าตัว การทำนายต้องทำนายตามพื้นดวง

..

logoline