svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คาดบางกอกเจมส์เงินสะพัด2,400ล้านบาท

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานบางกอกเจมส์คึกคักเศรษฐีทั่วโลกกว่า 130 ประเทศเข้าร่วมงาน คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาท มั่นใจช่วยตอกย้ำการเป็นฮับอัญมณีและเครื่องประดับของไทย พร้อมช่วยหนุนเป้าส่งออกปีนี้โต 1%

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ได้เป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติ (บางกอกเจมส์)ครั้งที่ 64 ระหว่างวันที่ 10-14 ก.ย.2562 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานีโดยการจัดงานครั้งนี้ คาดว่าจะมีนักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า 20,000 ราย จาก 130ประเทศทั่วโลก เช่น จีน อินเดีย เมียนมา สหรัฐฯ และเวียดนามเข้าร่วมงานและสร้างมูลค่าการเจรจาการค้าไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาท

ทั้งนี้ ไฮไลต์สำคัญที่จะนำมาจัดแสดงในครั้งนี้เช่น เครื่องประดับชั้นสูง คือ แบบจำลองเรือพระที่นั่ง , เครื่องประดับคอลเลกชันเรือนไทย, เครื่องประดับที่เกี่ยวกับโชคลาง , เครื่องประดับผู้ชายเช่น มอเตอร์ไซค์ที่ประดับด้วยเครื่องเงินแท้ 7 กิโลกรัม เครื่องประดับสไตล์พังค์ ,เครื่องประดับมาลัยเงินที่ทำเป็นของที่ระลึกมอบให้ผู้นำอาเซียนและคู่สมรส และยังมีสินค้าจากผู้ประกอบการหน้าใหม่สินค้าจากดีไซเนอร์รุ่นใหม่ และสินค้าที่มีนวัตกรรม

"กรมฯมั่นใจว่าการจัดงานครั้งนี้ จะช่วยตอกย้ำไทยในฐานะเป็นศูนย์กลางการผลิต การค้าและการซื้อขายอัญมณีและเครื่องประดับของโลกและช่วยเพิ่มยอดการส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทยออกสู่ตลาดต่างประเทศและช่วยผลักดันให้เป้าหมายการส่งออกในปีนี้ขยายตัวได้ 1%"น.ส.บรรจงจิตต์กล่าว

สำหรับในช่วง 7 เดือนของปี2562 (ม.ค.-ก.ค.) ไทยส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมีมูลค่ารวม 9,026.55ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 29.28% โดยมีตลาดส่งออกสำคัญ ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์ฮ่องกง สิงคโปร์ สหรัฐฯ และอินเดีย โดยปัจจุบันอุตสาหกรรมนี้ เป็นสินค้าส่งออกอันดับ3 ของประเทศ สร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 3.83 แสนล้านบาทมีการจ้างงานในอุตสาหกรรมรวม 1.2 ล้านคนทั่วประเทศ

logoline