svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มะกัน!..งานเข้า ทั้งรถไฟตกราง เครื่องบินตกใส่ตึก

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุรถไฟตกรางในเขตชานเมืองเซ็นต์หลุยส์ รัฐอิลลินอยส์ในสหรัฐเมื่อวาน หลังเกิดเหตุ ได้เกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง ทำให้ควันไฟสีดำลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า สามารถมองเห็นได้จากระยะไกลหลายกิโลเมตร จึงมีการออกคำสั่งอพยพผู้คนในบริเวณใกล้เคียง

สำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินเขตเซ็นต์แคลร์ เปิดเผยว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดเมื่อเวลาประมาณเที่ยงครึ่ง ที่เมืองดูโป ซึ่งหากจากเซ็นต์หลุยส์ประมาณ 14 กิโลเมตร พร้อมกับโพสต์วีดีโอภาพเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น ซึ่งควันดำจากที่นี่ สามารถมองเห็นได้จากตัวเมืองเซ็นต์หลุยส์

ตำรวจที่นี่เปิดเผยว่ามีคำสั่งให้นักเรียนของโรงเรียนต่าง ๆ 3 แห่ง ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ อพยพไปยังโรงเรียนอีกแห่งที่อยู่ไกลออกไป เช่นเดียวกับประชาชนอีกหลายร้อยคนที่พักอยู่ในบ้านเคลื่อนที่ที่อยู่ใกล้กับทางรถไฟ งานนี้มีตู้รถไฟ 10 ตู้ตกราง และเพลิงไหม้ก็เกิดกับตู้รถไฟที่ตกราง ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่าตู้รถไฟขบวนนี้บรรทุกอะไรมา

มะกัน!..งานเข้า ทั้งรถไฟตกราง เครื่องบินตกใส่ตึก


ส่วนที่สนามบินเล็ก นอกเมืองฟีนิกซ์ รัฐอะริโซน่า เครื่องบินเล็กลำหนึ่งก็ตกใส่อาคารหลังหนึ่งของสนามบิน แต่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิตเช่นกัน เว็บไซต์แห่งหนึ่งรายงานว่า 2 คนที่อยู่บนเครื่องบินที่ตกที่สนามบินอัค - ชิน รีจินัล ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่เชื่อว่าไม่ร้ายแรงถึงแก่ชีวิต ส่วนอีกคนที่อยู่ในอาคารซึ่งทำหน้าที่บริหารการบินนั้น ก็ไม่ได้รับอันตราย สนามบินแห่งนี้ ชุมชนชาวอินเดียนแดงเผ่าอัค - ชินเป็นเจ้าของและเป็นผู้บริหารงาน

logoline