svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สู้เพื่อลูกความยุติธรรมอยู่ไหน?

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวของเด็กหญิงวัย 14 ปีที่ถูกทหารยศ "ร้อยโท" ล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศยังคงรอคอยความยุติธรรม หลังเหตุการณ์ผ่านมา 1 เดือนเรื่องเงียบไม่มีความคืบหน้า แม่ต้องลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อทวงความยุติธรรมเพื่อลูก ขณะเดียวกันก็ต้องประคับประคองครอบครัวเพราะสามีที่เคยเป็นเสาหลักวันนี้ล้มป่วยด้วยโรคซึมเศร้าที่ต้องพบแพทย์ ติดตามจากรายงานพิเศษคุณสุพิชฌาย์ รัตนะ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

"ลูกถูกขืนใจ สามีถูกยิง ถูกไล่ออกจากบ้าน....มันแย่มากมันเป็นความผิดของเด็กด้วยหรอ?????ทำไมถึงเป็นอย่างนี้ไปได้ไง???"นี่เป็นความรู้สึกอัดอั้นตันใจของแม่คนหนึ่งมี่รับรู้รู้เรื่องราวของลูกที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยคนรู้จักที่มีบ้านอยู่ใกล้กันแค่ 50 เมตร มิหนำซ้ำยังเป็นทหารยศร้อยโทและเป็นผู้บังคับบัญชาตามสายงานของสามีที่เป็นทหารยศ "จ่า" ในค่ายทหารแห่งหนึ่งในอำเภอนาทวีจังหวัดสงขลา

ย้อนกลับไปในวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ครูที่โรงเรียนจับสัญญาณความผิดปกติของเด็กหญิงวัย 14 ปีที่มักจะมีบุคคลปริศนามารับออกไปจากโรงเรียนในช่วงเวลาเที่ยงวัน กระทั่งตัดสินใจโทรศัพท์หาครอบครัวเพื่อสอบถาม นำมาสู่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า. เด็กสาวถูกล่อลวง..ไปล่วงละเมิดทางเพศอย่างโหดร้าย

การไล่เรียงความจริงจากปากลูกสาวของเธอ ทำให้รู้ว่าทหารยศร้อยโทรายนี้ ก่อเหตุครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ โดยใช้อุบายชักชวนให้เด็กหญิงออกไปซื้ออาหารใกล้บ้าน แต่กลับพาเข้ารีสอร์ทแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างไกลออกไปจากบ้านประมาณ 20 กม.จากนั้นก็ใช้กำลังบังคับขู่เข็ญล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้และใช้มันเป็นหลักฐานข่มขู่ให้เด็กหญิงมาร่วมหลับนอนด้วยทุกครั้งที่มีโอกาสตลอด 4 เดือนเต็ม

ความเจ็บปวดของครอบครัวไม่จบเพียงแค่นี้ ท่ามกลางการรอคอยความยุติธรรมให้เด็กหญิงก็เกิดประเด็นเพิ่มขึ้นเมื่อ 2 ครอบครัวทหารที่เป็นคู่กรณีกันเกิดการทะเลาะกันขึ้น ถึงขั้นยิงกันได้รับบาดเจ็บหลังจากเหตุการณ์ผ่านไปหนึ่งเดือนเต็มคดีไม่มีความคืบหน้า สำคัญที่สุดคือคดีนี้ถูกนำไปขึ้นศาลทหาร กลายเป็นที่มาที่ครอบครัวเด็กหญิงต้องออกมาเรียกร้องเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อสังคมในที่สุด

logoline