svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชูมัคเกอร์" ถูกนำตัวเข้ารักษาอาการอัมพาต (มีคลิป)

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำนานของวงการฟอร์มูลล่าวัน มิชาเอล ชูมัคเคอร์ ในวัย 50 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บทางศีรษะ ที่เคยเกิดขึ้นจากการเล่นสกี เมื่อ 6 ปี ที่แล้ว จนทำให้เขาเป็นอัมพาต

นักขับรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมัน ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์   จากการคว้าตำแหน่งแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง   7  สมัย    ติดต่อ   มิชาเอล   ชูมัคเคอร์ ที่เข้าสู่วงการความเร็วตั้งแต่อายุ 15 ปี  และสร้างผลงาน ชนะ

"ชูมัคเกอร์"  ถูกนำตัวเข้ารักษาอาการอัมพาต (มีคลิป)

รายการแข่งรถฟอร์มูล่าวันถึง 91 ครั้ง   ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นสกีในเดือนธันวาคม 2013  ที่ประเทศฝรั่งเศส 

ผลกระทบของการบาดเจ็บที่ศีรษะ  ทำให้จากนั้นมาเขาต้องอยู่ในฐานะป่วยอัมพาต ไม่สามารถสื่อสารด้วยคำพูด    อย่างไรก็ตามคณะแพทย์ โรงพยาบาลปอมปิโด ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปารีส   วางแผนที่จะรักษาอดีตแชมป์โลกวงการความเร็ว  โดยการถ่ายสเต็มเซลล์

"ชูมัคเกอร์"  ถูกนำตัวเข้ารักษาอาการอัมพาต (มีคลิป)

ชูมัคเกอร์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งนี้  จากเฮลิคอปเตอร์ และ รถพยาบาลที่จดทะเบียนในเจนีวา   สวิตเซอร์แลนด์ แพทย์หวังว่า สเต็มเซลล์ที่จะกระจายอยู่ในร่างกายของผู้บาดเจ็บ จะฟื้นฟูอาการป่วยให้กับชูมัคเกอร์ได้   ทั้งนี้ นับจากแชมป์ฟอร์มูลล่าวัน  ประสบอุบัติเหตุ  จากการเล่นสกี    ในปี 2013  จากนั้นมา เขาก็ไม่ได้ปรากฏตัวในในที่สาธารณะแต่อย่างใด  โดยใช้เวลาส่วนใหญ่  อยู่กับการรักษาตัวอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  //// 

"ชูมัคเกอร์"  ถูกนำตัวเข้ารักษาอาการอัมพาต (มีคลิป)

logoline