svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"ไอโฟน 11" ราคาไทยเคาะที่ 24,900 บาท

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ เปิดตัวไอโฟนใหม่ 3 รุ่น ที่สำนักงานใหญ่ในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอังคาร (10 ก.ย.) ตามเวลาสหรัฐ หรือเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาตามเวลาไทย โดยชูจุดขายเรื่องกล้องที่ถ่ายภาพได้ทั้งในมุมกว้าง และซูมภาพได้ละเอียดขึ้น รวมทั้งแบตเตอรีที่ใช้ได้นานขึ้น

ทั้งนี้ ไอโฟน 11 จะมาแทนที่ไอโฟน XR ส่วนไอโฟน 11 โปร มาแทนที่ไอโฟน XS ขณะที่ไอโฟน 11 โปร แมกซ์ มาแทนที่ไอโฟน XS แมกซ์ไอโฟน 11 มีขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว มีราคาเริ่มต้นที่ 699 ดอลลาร์ ซึ่งถูกกว่าไอโฟน XR ถึง 50 ดอลลาร์ ส่วนไอโฟน 11 โปร มีหน้าจอ 5.8 นิ้ว และไอโฟน 11 โปร แมกซ์ มีหน้าจอ 6.5 นิ้ว โดยมีราคาขั้นต่ำ 999 ดอลลาร์ และ 1,099 ดอลลาร์ตามลำดับ
บรรดาผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ไอโฟนใหม่ทั้ง 3 รุ่นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนักจากปีที่แล้ว จนกว่าแอ๊ปเปิ้ลจะเปิดตัว ไอโฟน 5 จี ในปีหน้า ซึ่งจะเพิ่มความเร็วในการรองรับข้อมูลได้มากขึ้น
แอ๊ปเปิ้ลจะเปิดรับพรีออเดอร์สำหรับไอโฟนทั้ง 3 รุ่นในวันศุกร์นี้ (13 ก.ย.) และจะเริ่มจัดส่งสินค้าในวันที่ 20 ก.ย.
นอกจากนั้น ในงานนี้ แอ๊ปเปิ้ลยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อื่น ๆ เช่น ไอแพด หน้าจอ 10.2 นิ้ว, แอ๊ปเปิ้ลวอทช์ ซีรีส์ 5 และบริการทีวีสตรีมมิงที่มีค่าบริการ 4.99 ดอลลาร์ต่อเดือน
สำหรับราคาจำหน่ายในไทย ไอโฟน 11 มีความจุให้เลือก 64 GB, 128GB และ 256GB ราคาเริ่มต้น 24,900 บาท
ขณะที่ โอโฟน 11 โปร มีรุ่นความจุ 64 GB , 256GB และ 512GB ราคาเริ่มต้น 35,900 บาท
ไอโฟน 11 โปร แม็กซ์ มีรุ่นความจุ 64GB, 256GB และ 512GB ราคาเริ่มต้น 39,900 บาท
ส่วนกำหนดการวางขายไอโฟนใหม่กลุ่มประเทศแรกนั้นอยู่ที่ 20 ก.ย 2562 ส่วนในไทยยังไม่ได้รับการยืนยันชัดเจนขณะที่ ราคาอัพเดทราคาทางการของไอโฟนรุ่นที่ผ่านๆ มา อาจมีการปรับราคาลง เช่น ไอโฟน 8 เริ่มต้นที่ 15,900 ไอโฟน XR เริ่มที่ 21,900
เจาะสเปคเทพ ไอโฟน 11 แบบจัดเต็ม
"ไอโฟน 11 คือ ไอโฟน เจเนอเรชั่นถัดไปที่มาพร้อมความสามารถใหม่ๆ มากมายในดีไซน์อันน่าทึ่ง รวมถึงกล้องใหม่ทั้งแบบอัลตร้าไวด์และไวด์ เพื่อวิดีโอและการถ่ายภาพที่สวยงาม พร้อมพลังและความสะดวกในการใช้งานของระบบปฏิบัติการ IOS 13 และชิพ A13 Bionic ซึ่งเป็นชิพที่รวดเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน เพื่อการทำงานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วที่เป็นหัวใจสำคัญของผู้ใช้ในทุกวัน" Phil Schiller รองประธานอาวุโส Worldwide Marketing ของแอ๊ปเปิ้ล กล่าว
ทั้งระบุว่า การผสานระหว่างฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และบริการได้ครบถ้วนทุกมิติ ก่อเกิดพัฒนาการรุดหน้าใน ไอโฟน 11 ที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในราคาที่เอื้อมถึงได้ให้กับลูกค้าจำนวนมากขึ้น ซึ่งเราคิดว่าพวกเขาจะชื่นชอบขณะที่ ดีไซน์ด้านหลังผ่านกระบวนการตัดและบด ก่อนขึ้นรูปด้วยความแม่นยำจากกระจกเพียงชิ้นเดียว กระจกที่ใช้ใน ไอโฟน 11 จึงมีความแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน ได้รับเรทที่ระดับ IP68 ด้านการทนน้ำที่ความลึกไม่เกิน 2 เมตร นานติดต่อกันสูงสุด 30 นาที และมีระบบป้องกันหากโดนของเหลวทั่วไปหกใส่ เช่นกาแฟหรือน้ำอัดลม2 โดย ไอโฟน 11 มาพร้อมหกสีใหม่สวยงาม ทั้งสีม่วง สีเขียว สีเหลือง สีดำ สีขาวและสีแดง PRODUCT(RED)
จอภาพ Liquid Retina ขนาด 6.1 นิ้วงดงามรองรับขอบเขตสีกว้าง และสี True Tone เพื่อประสบการณ์การรับชมที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น3 โดยลูกค้าจะสามารถใช้แอพที่ตนเองชื่นชอบได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีสะดุดเนื่องจาก ไอโฟน 11 ได้ผสานรวมการแตะค้างแบบสั่นไว้กับทุกส่วนของระบบปฏิบัติการ ไอโอเอส 13 เพื่อสร้างทางลัดของแอพไปสู่งานที่ทำเป็นประจำได้จากหน้าจอโฮม ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพเซลฟี่จากแอพกล้อง การตรวจเช็คนัดหมายในแอพปฏิทิน หรือการแสดงตัวอย่างอีเมลภายในแอพเมล์ได้ด้วยการกดเพียงหนึ่งครั้ง
ระบบกล้องคู่แบบใหม่หมด
ไอโฟน 11 เปิดตัวพร้อมกับระบบกล้องคู่ ประกอบด้วยกล้องอัลตร้าไวด์และไวด์แบบใหม่หมดที่ผสานรวมเข้ากับระบบ IOS13 ในทุกมิติ เพื่อการถ่ายทำวิดีโอคุณภาพสูงสุดในสมาร์ทโฟน และมอบความล้ำสมัยที่สำคัญในการถ่ายภาพเพื่อเปิดรับประสบการณ์ที่เป็นที่สุดจากกล้องถ่ายรูป
ไอโฟน 11 ถ่ายวิดีโอได้คมชัดและสวยงาม เนื่องจากกล้องทั้งแบบอัลตร้าไวด์และไวด์รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K ที่มีช่วงไดนามิกที่ขยายกว้างขึ้นเพื่อให้มองเห็นรายละเอียดที่ต้องการเน้นย้ำได้ดีขึ้นและเพื่อไม่ให้งานวิดีโอระดับภาพยนตร์สั่นไหว ซึ่งมุมมองการมองภาพที่กว้างขึ้นและช่องโฟกัสขนาดใหญ่จะทำให้ผู้ใช้ถ่ายทำวิดีโอแอคชั่นได้อย่างละเอียดด้วยกล้องแบบอัลตร้าไวด์
ระบบกล้องคู่จะช่วยให้ผู้ใช้ซูมระหว่างกล้องแต่ละตัวได้ง่าย ขณะที่โหมด Audio Zoom จะจับคู่เสียงเข้ากับการจัดเฟรมของวิดีโอเพื่อให้เสียงแบบไดนามิกยิ่งขึ้น ในส่วนของเครื่องมือตัดต่อวิดีโออันทรงพลังซึ่งเมื่อใช้กับระบบปฏิบัติการ  IOS13 แล้ว ก็จะช่วยให้ทุกคนเข้าถึงได้ พร้อมความสามารถในการหมุน ครอบตัด เพิ่มการเปิดรับแสงและนำฟิลเตอร์ต่างๆ มาใช้กับวิดีโอได้ทันที โดยทั้งหมดนี้ทำได้จากภายในอินเทอร์เฟซของแอพกล้องแบบใหม่ที่ใช้งานได้ง่าย
กล้องอัลตร้าไวด์แบบใหม่หมดใน ไอโฟน 11 จะเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยการจับภาพฉากต่างๆ ได้มากขึ้นถึง 4 เท่า เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้ถ่ายภาพทิวทัศน์หรือถ่ายภาพสถาปัตยกรรม การถ่ายภาพระยะใกล้ และอื่นๆ ตัวเซ็นเซอร์ Wide แบบใหม่ที่มาพร้อม Focus Pixels แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ รองรับการถ่ายภาพในโหมดกลางคืน ถือเป็นการพลิกโฉมการถ่ายภาพในร่มและกลางแจ้งที่มีแสงน้อยได้อย่างโดดเด่น ภาพที่ได้จึงสว่างขึ้น มีสีสันที่เป็นธรรมชาติและนอยซ์ลดลง โดยกล้องทั้งสองตัวจะทำงานประสานกัน ทำให้ถ่ายภาพผู้คน สัตว์เลี้ยง วัตถุและอื่นๆ ได้จากโหมดภาพถ่ายบุคคล
Smart HDR เจเนอเรชั่นถัดไปใช้การเรียนรู้ของระบบที่ล้ำสมัยเพื่อบันทึกภาพที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น พร้อมไฮไลท์และดีเทลในส่วนแสงเงาของตัวแบบและพื้นหลังที่สวยงาม ขณะที่คุณสมบัติ Deep Fusion ซึ่งจะเปิดตัวภายในปีนี้นั้น คือระบบการประมวลผลภาพใหม่ที่ Neural Engine ของ A13 Bionic จะนำมาใช้ โดย Deep Fusion จะใช้การเรียนรู้ของระบบที่ล้ำสมัยเพื่อทำการประมวลผลภาพแบบพิกเซลต่อพิกเซล เพื่อการแสดงเท็กซ์เจอร์ ดีเทลและนอยซ์ในทุกส่วนของภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

logoline