svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

#SaveBCC ออกแถลงการณ์ชะลอจ่ายค่าเทอม

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Save BCC รวมตัวใส่ชุดดำออกยกระดับมาตรการในการแถลงการณ์ฉบับ 3 ว่าผู้ปกครองชะลอชำระค่าเทอมภาคเรียนที่ 2 จนกว่าจะมีการชี้แจ้งถึงการตัดสินย้าย ผอ.และ ผู้จัดการ จากกรณี องค์กรปกป้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หรือที่รู้จักในนาม SAVE BCC ซึ่งประกอบด้วย ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และคณะครู บางส่วน จัดกิจกรรมแต่งชุดดำเดินทางมามอบแถลงการณ์ฉบับ ที่ 2 ให้ ดร.บรรจง ชมพูวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน

โดยมีข้อเรียกร้องสำคัญ คือ ขอให้ ดร. บรรจง รวมถึง ประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์การสั่งย้าย นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ถูกสั่งย้ายไปก่อนหน้านี้ ด้วยการลาออกจากตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนทันที และ ยกเลิกคำสั่งโอนย้ายที่ไม่เป็นธรรม  
ด้านตัวแทนผู้ปกครอง #SAVEBCC อรวรรณ พยุหนาวีชัย เปิดเผยการเรียกร้องวันนี้ว่าจะใช้มาตรการ "ชะลอการจ่ายค่าเทอม" ซึ่งจะชะลอการจ่ายค่าเทอมในภาคเรียนที่ 2 ออกไปจนกว่าคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะออกมาชี้แจงถึงการตัดสินย้าย ผอ.และ ผู้จัดการ 
ซึ่งที่เรียกร้องมาตรการนี้เนื่องจากกลุ่มผู้ปกครอง ทราบว่า ทางโรงเรียนนำเงินค่าเทอมไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ 
อีกทั้งมีการยกเลิกโครงการต่างๆของเด็กนักเรียน เช่น การไปทัศนศึกษาที่จีนในช่วงปิดเทอม โดยให้เหตุผลว่า ลายเซนของรักษาการผู้อำนวยการไม่เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ   รวมถึง  โครงการร้องเพลงประสานเสียงที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ให้เหตุผลว่า นร.ที่เข้าประกวดอยู่ในช่วงวัยเปลี่ยนเสียงจึงไม่สามารถร่วมโครงการได้
ตอนนี้ทางกลุ่มผู้ปกครองอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ที่ต่อไปอาจจะได้ใช้ในชั้นศาล ในการยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

logoline