svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

'สุภโชค' ยกเครดิตให้ทุกคนเกมดับอินโดฯ

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุภโชค สารชาติ กองกลางทีมชาติไทย ยอมรับว่าเขาพยายามนำข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้งหมดในเกมกับเวียดนาม มาพัฒนาตัวเอง จนสามารถปลดล็อคได้ในเกมถล่มอินโดนีเซีย 3-0

ดาวรุ่งวัย 21 ปี ตกเป็นเป้าวิจารณ์พอสมควร หลังพลาดโอกาสทองช่วงทดเจ็บ ในเกม ที่เปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 ก่อนที่ล่าสุดจะเค้นฟอร์มเก่ง ด้วยการทำคนเดียว 2 ประตู และ เรียก 1 จุดโทษ ช่วย ช้างศึก บุกคว้า 3 คะแนนแรกจาก อินโดนีเซีย พร้อมคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตซ์ ไปครอง ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่ม จี ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

'สุภโชค' ยกเครดิตให้ทุกคนเกมดับอินโดฯ

"ก่อนอื่นก็ดีใจครับ ที่ช่วยให้ทีมเก็บ 3 คะแนนแรกในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกได้สำเร็จ" สุภโชค กล่าวเริ่ม

"ผมยอมรับว่าผมค่อนข้างกดดัน เพราะมันยังมีความรู้สึกเสียดายที่เรามีส่วนทำให้ทีมไม่ชนะเวียดนาม หลังจบเกมแรกก็โดนโจมตีเยอะพอสมควร จะบอกว่าไม่รู้สึกมันก็คงไม่ได้จริงๆ"

"แต่ผมก็พยายามมองข้ามมันไปให้ได้ และบอกกับตัวเองเสมอว่า เกมต่อไป ถ้าได้โอกาสลงสนามสิ่งเดียวที่ทำได้คือต้องทำให้ดีขึ้น และนำความผิดพลาดจากแมตช์ที่แล้วมาพัฒนาตัวเอง"

"พี่ๆ ในทีมให้กำลังใจผมเยอะมากครับ เช่นเดียวกันกับครอบครัวของผม ทุกคนก็บอกว่ามันเป็นเรื่องปกติ เพราะทุกคนอยากเห็นทีมชาติชนะ คนยิ่งจับตามองเยอะก็คาดหวังเยอะ เป็นเรื่องธรรมดา"

"ยอมรับเลยว่าก่อนเกม หรือ จังหวะต่างๆ หลายๆครั้ง ที่จะยิง ผมก็กังวลเหมือนกัน เพราะผมก็อยากทำให้ดี วันนี้ก็ดีใจ ที่ได้พิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นอีกครั้ง ว่าทุกครั้งที่ผมลงสนาม ผมจะทำให้ดีที่สุดเสมอ"

"เกมครึ่งแรก ค่อนข้างอึดอัด โค้ชก็บอกว่า เราทำได้ดีแล้ว และดีกว่าอินโดนีเซียเยอะมาก พยายามใจเย็นๆ เล่นไปตามเกม ครึ่งแรก มันยากเสมอเพราะเราเป็นทีมเยือนด้วย พอครึ่งหลังเราจับจังหวะได้ ทุกอย่างมันก็เลยมา"

"โดยรวมถือว่าน่าพอใจที่เราเก็บได้ 4 คะแนนจากสองนัดแรก เพราะในบ้านเราก็มีแต้ม ส่วนเกมเยือนเราก็ได้ 3 คะแนน ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี"

"ประตูที่ทำได้ในวันนี้ ก็เป็นประตูแรกๆ ของผมด้วยในการทำให้กับทีมชาติชุดใหญ่ ก็อยากมอบเครดิตให้เพื่อนๆ พี่ๆในทีมทุกคน ที่ยังเชื่อมั่น และช่วยเหลือผมตลอดมา ที่สำคัญก็อยากขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ยังเป็นกำลังใจให้กับผม"

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 ของกลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

logoline