svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"เพื่อไทย" วุ่น! "ยุทธพงศ์ VS นวัธ" ศึกกมธ.สัมปทานทางด่วน

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปมขัดแย้งใน กมธ.ทางด่วนฯ "นวัธ" ส.ส.ขอนแก่น พาลูกน้องล็อกตัว ทำร้าย "ยุทธพงศ์" ส.ส.มหาสารคาม ต่อหน้าหัวหน้า-แกนนำพรรค เจ้าตัวขึ้นโรงพักแจ้งความขอตร.คุ้มครอง

เกิดเหตุทำร้ายร่างกายระหว่าง ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) วานนี้ (10ก.ย.) โดย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค พท. เข้าแจ้งความที่ สน.มักกะสัน หลังถูก นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเดียวกัน ทำร้ายร่างกาย ภายในที่ทำการพรรคเพื่อไทย ย่านถนนเพชรบุรี กทม.
นายยุทธพงศ์ เปิดเผยเหตุการณ์ว่า พรรคได้ประชุมกรรมการบริหารพรรคในช่วงเช้าต่อมาหลังเที่ยว ได้มาประชุมต่อที่ห้อง นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค ที่ชั้น 4 ระหว่างที่หัวหน้าพรรคสอบถามเรื่องน้ำท่วมทางภาคอีสาน นายนวัธได้เดินเข้ามาในห้องและต่อว่าตน เรื่องที่เคยมีปากเสียงโต้เถียงในสภาฯ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ประเด็นในกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) พิจารณาขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า ซึ่งนายนวัธต่อว่าปมเรื่องกรรมาธิการไปรับผลประโยชน์ ซึ่งตนเคยตอบไปแล้ว และให้ไปแจ้งความดำเนินคดีได้ขณะที่นายนวัธต่อว่า ตนไม่ได้ตอบโต้ และจากนั้นนายนวัธได้ออกจากห้องไปและกลับมาพร้อมกับชายฉกรรจ์ 2 คน ที่เข้ามาล็อกตนไว้ ขณะที่หัวหน้าพรรคและรองหัวหน้าพรรค ได้พยายามห้ามปราม แต่นายนวัธก็ได้เดินเข้ามาตบหัวตน ซึ่งขณะเกิดเหตุส.ส.ที่อยู่ในห้อง ได้มาช่วย และนำตัวนายนวัธและกลุ่มชายฉกรรจ์ออกจากห้องไป
หลังเกิดเหตุ ตนยังไม่กล้าออกจากห้อง เพราะยังมีชายแปลกหน้าอยู่ด้านนอก ตนจึงได้โทรศัพท์ไปหาผู้กำกับการ สน.มักกะสัน เพื่อเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนั้นทางตำรวจ สน.มักกะสัน จึงเดินทางมาที่พรรคและพาตนไปยังสถานีตำรวจ
ต่อมา นายยุทธพงศ์ได้แจ้งความนายนวัธ และกลุ่มชายฉกรรจ์ในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นถือว่าไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ในวันพรุ่งนี้ (11ก.ย.) ตนจะเดินทางไปพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอกำลังตำรวจคุ้มครอง เพราะเกรงว่าจะโดนทำร้ายร่างกายอีก ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีปัญหากับนายนวัธ เพราะอยู่พรรคเดียวกัน แต่มามีปัญหาปากเสียงกันในตอนประชุมกรรมาธิการ
เบื้องต้น ทางตำรวจได้สอบปากคำนายยุทธพงศ์เอาไว้ก่อน จากนั้นจะออกหมายเรียกคู่กรณีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ ระหว่างที่เกิดเหตุ ได้มีผู้ใหญ่และสมาชิกพรรคเพื่อไทย อยู่ภายในห้องด้วยหลายคน เช่น นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายเกรียง กัลปตินันท์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งต่างตกใจ ขณะที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา รองหัวหน้าพรรค พยายามเข้าไประงับเหตุ จนถูกลูกหลง
สำหรับนายนวัธ ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2561 เคยมีปมกรณีทำร้ายร่างกายว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ที่พรรคเพื่อไทย กำลังพิจารณาให้ลงสมัครแทนนายนวัธ ที่ยังมีคดีความเก่า ทำให้เจ้าตัวไม่พอใจและได้ใช้เท้าถีบว่าที่ผู้สมัครคนดังกล่าวในพรรค

logoline