svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่ายค้าน เตรียมเสนอญัตติตั้ง กมธ.แก้ รธน.-แจงปัญหาในเพื่อไทยจบแล้ว

11 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานวิปฝ่ายค้าน เตรียมเสนอญัตติตั้งกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อที่ประชุมสภาฯ วันนี้ พร้อมเผยปัญหาทะเลาะวิวาทระหว่าง ส.ส.ในพรรคเพื่อไทย จบแล้ว ทั้งสองคนรับปากจะไม่เกิดอีก

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.เพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน บอกว่า วันนี้จะเสนอที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำญัตติการเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ขึ้นมาพิจารณาก่อน 
เชื่อว่าจะมีเสียงรับรองเพียงพอ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเช่นกัน โดยเห็นตรงกันว่าควรดำเนินการควบคู่กันไป และยิ่งเป็นไปได้ง่ายหากฝ่ายรัฐบาลเห็นด้วย พร้อมย้ำเจตนาที่จะตั้งคณะกรรมาธิการให้แล้วเสร็จก่อนปิดสมัยประชุม เพื่อไปศึกษาข้อมูลในช่วงปิดสมัยประชุม 
นายสุทิน ยังบอกด้วยว่า วันนี้พรรคเพื่อไทย จะยื่นกระทู้ถามเรื่องปัญหาครู เพราะพรรคได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีปัญหาผู้บริหารโรงเรียน หนี้สินครู เงินกองทุนครูที่รัฐบาล คสช.นำไปใช้ในทางอื่น รวมถึงเรื่องครูท้องถิ่นที่ถูกปลด 98 คน
สำหรับปัญหาในพรรคเพื่อไทยที่มีเหตุทะเลาะวิวาทเมื่อวานนี้นั้น นายสุทิน กล่าวว่า ทั้งนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น และนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม เป็นคนที่จริงจังกับการทำงาน ทุ่มเท เมื่อมีความเห็นไม่ตรงกันบางเรื่อง เช่นในกรรมาธิการที่มีเรื่องผลประโยชน์ของประเทศ ของเอกชน เมื่อเห็นไม่ตรงกันแล้วบังเอิญเป็นคนพูดตรง ก็ปะทะกัน ทางผู้ใหญ่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิด แต่เมื่อเกิดเเล้ว เมื่อวานคุยแล้วก็จบ มั่นใจว่าไม่มีปัญหา
ส่วนเรื่องของนายนวัธ ที่เคยมีข่าวในทางลบ ทางพรรคก็เสียใจ และได้ตักเตือนแล้ว พร้อมบอกว่า การทำงานที่มุ่งมั่นเป็นเรื่องดี แต่ขอให้ระวังเรื่องอารมณ์ ซึ่งทั้งสองคนก็รับปากว่าจะไม่เกิดอีก
ส่วนการเชิญพรรคประชาธรรมไทย ที่ประกาศถอนตัวร่วมงานกับรัฐบาลแล้วนั้น นายสุทิน บอกว่า ขอดูไปก่อน ตอนนี้ยังไม่นิ่ง แต่ยินดีต้อนรับทุกคนที่มาร่วมงานกับฝ่ายค้าน ซึ่งมาแล้วก็ต้องยอมรับวัฒนธรรมที่เราสร้างขึ้นเช่นกัน รอให้นิ่งสักระยะแล้วค่อยคุย

logoline