svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พม.สั่งเร่งสอบโพสต์ ซื้อ-ขาย ทารกจากแม่ที่ท้องไม่พร้อม

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตรวจสอบเท็จจริง หลังมีการแชร์เรื่องจากเพจ เฟซบุ๊ค ประกาศรับ ซื้อ-ขาย เด็กทารกจากแม่ที่ตั้งครรภ์ไม่พร้อม ย้ำถ้าทำจริงเข้าข่ายค้ามนุษย์

วันนี้ (10 ก.ย. 62) เวลา 15.00 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สะพานขาว กรุงเทพฯ  นางสุภัชชา สุทธิพล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า จากกรณี Social Media มีการแชร์เรื่องจากเพจ เฟซบุ๊ค        รายหนึ่ง ที่มีการโพสต์ภาพเด็กทารกและประกาศรับ ซื้อ-ขาย เด็กทารกจากแม่ที่ตั้งครรภ์ไม่พร้อม อีกทั้งยังพบว่า  มีหลาย เพจ เฟซบุ๊ค ที่มีการโพสต์เนื้อหาในลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยศูนย์ช่วยเหลือสังคม  สายด่วน พม. 1300 ได้ติดตามกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด 

โดยได้ดำเนินการประสานกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อตรวจสอบเท็จจริงและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ หากการซื้อ-ขาย เด็กทารก เกิดขึ้นจริง ถือว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ และเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ต้องได้รับโทษตามพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์  พ.ศ. 2551 ซึ่งในส่วนของกระทรวง พม. พร้อมให้ความคุ้มครองเด็กตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งมายัง ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมให้คำปรึกษาและความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทั่วประเทศ

logoline