svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยุทธพงศ์" เข้าแจ้งความ ถูก "นวัธ" สั่งล็อกคอ ตบกบาลสั่งสอน

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นวัธ เตาะเจริญสุข" ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย แสดงแสนยานุภาพโชว์หัวหน้าพรรค นำกลุ่มชายฉกรรจ์บุกล็อคคอ "ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร" ส.ส.มหาสารคาม พรรคเดียวกัน ก่อนวิ่งเข้าไปตบกบาลสั่งสอน "ประเสริฐ จันทรรวงทอง" ส.ส.นครราชสีมา เข้าระงับเหตุ ถูกลูกหลงโดนชกเบ้าตาเขียว ส่วน ชูศักดิ์ ศิรินิล เกรียง กัลปตินันท์ ยืนตัวสั่นตกใจ

วันนี้ (10 กันยายน) ที่ สน.มักกะสัน นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อายุ 47 ปี ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ไพรัตน์ คำลี สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน หลังถูกนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่นพรรคเดียวกัน ลงมือทำร้ายร่างกายภายในห้องของนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค เหตุเกิดที่บริเวณชั้น 4 ของที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ช่วงบ่ายของวันนี้

นายยุทธพงศ์ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ ทางพรรคได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคในช่วงเวลา 10.00 น. เมื่อรับประทานข้าวเที่ยงเสร็จ จึงได้มาประชุมกันต่อที่ห้องของหัวหน้าพรรคที่ชั้น 4 ระหว่างที่ทางหัวหน้าพรรคถามไถ่ เรื่องน้ำท่วมทางภาคอีสาน นายนวัธ ได้เดินเข้ามาในห้อง และต่อว่าตนเรื่องการมีปากเสียงโต้เถียงในสภาผู้แทนราษฏร เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา โดยเป็นการโต้เถียงเรื่องกรรมาธิการทางด่วนและบีทีเอส. ซึ่งนายนวัธ ได้ต่อว่าเรื่องกรรมาธิการไปรับผลประโยชน์ ตนเคยตอบไปแล้วว่าให้ไปแจ้งความดำเนินคดีได้เลยโดยขณะที่ นายนวัธ กำลังพูดจาต่อว่าอยู่นั้น ตนก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร และได้ยืนเฉยๆ ไว้ จากนั้นนายนวัธ ได้ออกจากห้องไป พร้อมกับพาชายฉกรรจ์ 2 คน แต่งกายเสื้อยืด กางเกงยีนส์คล้ายมือปืนเข้ามาในห้อง แล้วล็อกตัวตนทันที โดยทางหัวหน้าพรรคและรองหัวหน้าพรรคได้พยายามห้ามปราม แต่ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ ก็ยังคงล็อกตัวตนเอาไว้ จากนั้นนายนวัธ ได้เดินเข้ามาตบหัวตนไป 1 ที ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุทาง ส.ส.คนอื่น ๆ ที่อยู่ในห้องได้มาช่วยพาตัวนายนวัธ และกลุ่มชายฉกรรจ์ออกจากห้องไป

"ยุทธพงศ์" เข้าแจ้งความ ถูก "นวัธ" สั่งล็อกคอ ตบกบาลสั่งสอน



นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้อยู่ในห้องของหัวหน้าพรรค ไม่ได้ออกมาจากห้อง เพราะมีเพื่อน ส.ส.บอกว่าอย่าออกไป เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย ตนจึงได้โทรศัพท์ไปหา พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน เพื่อเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทาง ผู้กำกับฯ จึงได้ถามว่า ต้องการมาแจ้งความหรือไม่ ตนจึงบอกไปว่า ออกจากห้องไม่ได้ เพราะถ้าออกจากห้องอาจมีอันตรายได้ เนื่องจากยังมีชายฉกรรจ์คนแปลกหน้าอยู่หน้าห้องอีกหลายคน ดังนั้น ทางตำรวจ สน.มักกะสัน จึงได้นำกำลังตำรวจเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย และมาพาตนออกจากห้อง เพื่อพามาที่สถานีตำรวจ ทั้งนี้ ในช่วงที่ตนเดินออกจากห้องของหัวหน้าพรรคนั้น ตนไม่เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์แล้ว จากนี้จะแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในข้อหาทำร้ายร่างกาย

นายยุทธพงศ์ กล่าวด้วยว่า เหตุที่เกิดขึ้นนั้น ถือว่าไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ตนเป็น ส.ส. และรองหัวหน้าพรรค ยังถูกกระทำถึงขนาดนี้ และถ้าเป็นประชาชนจะถูกกระทำขนาดไหน แล้วบ้านเมืองจะอยู่อย่างไร ดังนั้น ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปพบกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอกำลังตำรวจคุ้มครอง เพราะกลัวว่าจะโดนทำร้ายร่างกายอีก และจะให้ทาง ผบ.ตร.ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีปัญหากับนายนวัธ เพราะอยู่พรรคเดียวกัน ซึ่งตนก็เคยคุยกันตามปกติ แต่มามีปัญหาปากเสียงในตอนประชุมกรรมาธิการเท่านั้น

เบื้องต้นทางตำรวจได้ทำการสอบปากคำนายยุทธพงศ์ เอาไว้ก่อน จากนั้นจะออกหมายเรียกคู่กรณีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปทั้งนี้ ระหว่างที่เกิดเหตุ ได้มีผู้ใหญ่และสมาชิกพรรคเพื่อไทย อยู่ภายในห้องด้วยหลายคน เช่น นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายเกรียง กัลปตินันท์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งต่างตื่นตกใจ และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา รองหัวหน้าพรรค ก็พยายามเข้าไประงับเหตุ จนถูกลูกหลงโดนชกเข้าที่เบ้าตาจนเขียวช้ำไปด้วยเช่นกัน

logoline