svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เรือนจำนราธิวาส" นำ "ลิเกฮูลู" แข่งขันกายบริหาร

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีการจัดแข่งขันกายบริหาร จากเรือนจำ และ ทัณฑสถานฯ 10 แห่งในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งจัดขึ้นที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ความพิเศษอยู่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส นำเอาลิเกฮูลูการละเล่นพื้นบ้านที่ได้รับความนิยมมากของชาวไทยมุสลิม 3 จังหวัดภาคใต้ มาประกอบการแข่งขันกายบริหาร 10 ท่าพญายม ที่ทำให้รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และผบ.เรือนจำที่มาร่วมงานต้องออกมาเต้นตามจังหวะเพลงกันอย่างสนุกสนาน

นี่คือท่าเต้นลิเกฮูลู การละเล่นพื้นบ้านที่ได้รับความนิยมมากของชาวไทยมุสลิม 3 จังหวัดภาคใต้ เป็นการแสดงท่าบริหารร่างกายของเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ที่นำมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นการประกอบการแข่งขันกายบริหาร 10 ท่าพญายมและได้รับความชื่นชอบจากคณะกรรมการตัดสิน เป็นอย่างมากทีเดียว
เมื่อผู้ต้องขังเริ่มเปิดเพลงจังหวะมันเร้าใจให้เต้นท่าตาม ช่วงแรก ๆ ทุกคนออกท่าเต้นตามจังหวะเพลงยังเขิน ๆ อยู่ รวมทั้งพันตำรวจโทประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ด้วย 
เมื่อเต้นไปเต้นไปก็เต็มที่กันทุกคนและผบ.เรือนจำที่มาร่วมงานออกมาเต้นตามจังหวะเพลงกันอย่างสนุกสนานแบบนี้เห็นทีว่าเรือนจำจังหวัดนราธิวาส น่าจะเข้าเต็งหนึ่งนำลิ่วล่วงหน้าไปแล้วกว่าครึ่ง เนื่องจากเป็นการสร้างสีสันของงานให้มีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที จบเพลงมีกดLikeเพียบเลยพร้อมคำชม
ซึ่งงานนี้ประธานในพิธี ร้องขอให้ลิเกฮูลูแสดงอีกครั้งหนึ่ง แต่กรรมการแอบกระซิบว่ารอบนี้เป็นการแสดงนอกรอบ ไม่เกี่ยวกับการให้คะแนนแต่อย่างใด

logoline