svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักแสดงหนุ่ม "เลว2018" แจ้งตำรวจ ถูกแท็กซี่รุมยำย่านอาร์ซีเอ

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดงหนุ่มวัย 32 เรื่อง "เลว2018" พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความตำรวจมักกะสัน หลังถูกแท็กซี่รุมทำร้าย ย่านผับอาร์ซีเอ เผยเรียกให้กดมิเตอร์ไปส่งบ้านพัก แต่ถูกปฎิเสธกับให้เหมาจ่าย สุดท้ายถูกคนขับเรียกพวกรุมทำร้าย แถมใช้มีดจ่อคอเตรียมจ้วงแทง โชคดีเพื่อนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ เลยเฉียดตายรอดหวุดหวิด ขณะที่ทนายความแฉแหลก จุดเกิดเหตุมี "มาเฟีย" คอยคุมถนน แถมจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่รัฐฯ จี้รัฐบาลเร่งปราบปราม

วันนี้ (10 กันยายน 2562) ที่ สน.มักกะสัน นายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ ได้พานายอนุสรณ์ สุขแจ่ม อายุ 32 ปี นักแสดงหลักของภาพยนตร์เรื่อง "เลว2018" ซึ่งจะเข้าฉายในช่วงปลายปีนี้ เข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับ พ.ต.ต.ธนภัทร กังรวมบุตร สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน 
กรณีถูกแท็กซี่ทำร้ายร่างกาย หลังเรียกรถแล้วโชเฟอร์ไม่ยอมกดมิเตอร์ จนมีปากเสียงกัน และถูกโชว์เฟอร์แท็กซี่ใช้อาวุธมีดจี้คอ ก่อนลงมือทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณด้านหน้าทางเข้า สถานบันเทิงย่านอาร์ซีเอ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เมื่อช่วงกลางของคืนวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา
นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนได้ไปดื่มกินกับเพื่อนที่สถานบันเทิง ย่านอาร์ซีเอ และในช่วงเวลาตีหนึ่ง ขณะกำลังจะกลับที่พัก ตนได้อาสาเพื่อนมาเรียกแท็กซี่จากหน้าทางเข้าอาร์ซีเอ โดยตนจะกลับบ้านย่านท่าพระ และเมื่อเรียกรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทห-3601 กรุงเทพมหานคร 
เมื่อบอกที่หมาย ทางโชเฟอร์กลับขอให้เหมามิเตอร์ และไม่ยอมกดมิเตอร์คิดราคาตามจริง แต่ตนยืนยันให้กดมิเตอร์ เพราะเป็นคนไทยไม่ใช่ชาวต่างชาติ แต่แท็กซี่ยืนกรานว่า ต้องเหมามิเตอร์ ไม่อย่างนั้นก็ให้ไปเรียกรถคันอื่น เพราะถ้าไม่อยากไปก็ไม่ต้องไป
นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า หลังจากเห็นว่าโชเฟอร์แท็กซี่ เริ่มพูดจาไม่ดี จึงเรียกให้น้องมาถ่ายคลิปบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ แต่แท็กซี่คนดังกล่าวกลับไม่ยอมให้ถ่าย โดยได้ปัดมือถือ แล้วพูดจาว่ามีปัญญากิน ไม่มีปัญญาเหมารถกลับ ตนเลยเริ่มมีอารมณ์โมโห จึงมีปากเสียงกัน 
โดยทางโชเฟอร์ได้โทรศัพท์เรียกเพื่อนแท็กซี่คันอื่นมา ตนเห็นท่าไม่ดี จึงพยายามเดินหนีเพื่อไปเรียกรถแท็กซี่คันอื่น แต่เพื่อนแท็กซี่ที่ตนมีปากเสียงด้วยได้เดินมาหา พร้อมเอามีดพับจี้ที่คอ แล้วอีกมือก็กำมีดปอกผลไม้เตรียมจะจ้วงแทงท้อง เพื่อนๆ ของตนที่เห็นเหตุการณ์ จึงรีบมาดึงตนออกไป พร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือ 
ซึ่งขณะนั้นมีแท็กซี่พลเมืองดี ได้รับตนพาส่งกลับบ้านให้ กระทั่งในช่วงเช้าตนจึงเดินทางมาแจ้งความที่ สน.มักกะสัน ต่อมาได้ปรึกษากับทางทนายความ ดังนั้น จึงได้มาแจ้งความเอาผิด 2 แท็กซี่ ในข้อหาพยายามฆ่าอีกด้วย
นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้น ตนได้ให้คำปรึกษาผู้เสียหาย และมีข้อมูลว่า จุดเกิดเหตุมีมาเฟียแท็กซี่ ที่มีพฤติกรรมชอบเหมามิเตอร์ โดยไม่ยอมกดมิเตอร์ตามราคาจริง และมักมีการข่มขู่แท็กซี่ขาจร ที่มารับผู้โดยสาร พร้อมทั้งมีการปิดกั้นริมถนนหน้าอาร์ซีเอ 
เรื่องนี้รัฐบาลควรมาจัดการปราบปรามภัยสังคม หรือตรวจสอบว่า มีการจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่ของรัฐฯ ด้วยหรือไม่ อีกทั้งแท็กซี่เหล่านี้ยังพกมีดพกอาวุธได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการเรื่องนี้อย่างเฉียบขาด
เบื้องต้นทางตำรวจได้ทำการสอบปากคำเพิ่มเติมตามที่ได้นัดหมายไว้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวคนร้าย ที่กระทำผิดทั้งสองคนแล้ว และเตรียมนำตัวมาให้ผู้เสียหายชี้ตัวเพื่อยืนยัน 
ส่วนจะแจ้งข้อหาใดบ้างนั้น จะต้องรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ทั้งเรื่องการพยายามฆ่า การปฎิเสธกดมิเตอร์รถ ซึ่งจะต้องรวบรวมข้อมูล แล้วจึงแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline