svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" เดือดท้าชก "อีแอบ" ลั่นไม่ลาออก

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เดือดท้าชกอีแอบ "หากข้องใจ ก็เปิดหน้ามาชกกันเลยดีกว่า" ลั่น ไม่ลาออก และมั่นใจจะไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีที่หนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิง เฮอรัลด์ ของประเทศออสเตรเลีย ตีพิมพ์รายงานพิเศษพาดพิงว่าตนพัวพันยาเสพติด และเคยถูกจับที่ประเทศออสเตรเลียว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ได้ชี้แจงไปหมดแล้ว 

ซึ่งการที่จะนำข่าวมาเขียน มันต้องมีที่มาที่ไป ส่วนตัวก็พอจะทราบว่ามาจากไหน ยอมรับว่าเรื่องนี้ตนต้องแก้ไขเอง โดยรายละเอียดเป็นการตกลงกับทางศาลของประเทศออสเตรเลียไว้ เรื่องนี้พูดไม่ได้ ส่วนเรื่องที่นำมาเขียน ตนทราบว่าเรื่องทั้งหมดเชื่อมโยงกับเรื่องอะไร ตอนนี้ก็ทราบเครือข่ายทั้งหมด และกำลังประสานให้ทีมกฏหมายดำเนินการทั้งแพ่งและอาญา ส่วนตอนถูกสอบสวนนั้น ตนไม่เคยรับสารภาพเพราะไม่เคยกระทำความผิด 

ขณะเดียวกัน ตนมองว่าเป็นการเขียนข่าวภายในประเทศ แล้วส่งไปให้ทางประเทศออสเตรเลีย โดยก่อนหน้านี้ตนเคยได้รับการติดต่อจาก นายไมเคิล รัฟเฟิลส์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ซิดนีย์มอร์นิงเฮรัลด์  นักข่าวต่างประเทศหลายครั้งแล้ว แต่ต้องไปดูว่านายไมเคิลเป็นเครือข่ายอะไร ส่วนตัวก็ไม่ได้มีความตื่นเต้นอะไร อย่าให้ตนต้องชี้แจงไปมากกว่านี้เลย เอาเวลาไปช่วยชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อนจะดีกว่า 

เมื่อถามถึงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเหมือนเครือข่ายจะพยายามดิสเครดิต 

ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ก็ประมานนั้น แต่เหมือนที่ตนเคยแถลงข่าวไว้ ส่วนตัวมองว่าเวลานี้มุ่งทำงานให้ประชาชนจะดีกว่า แบบนี้ประเทศไทยจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร พร้อมกล่าวท้า "หากข้องใจ ก็เปิดหน้ามาชกกันเลยดีกว่า ไม่ต้องเป็นอีแอบแบบนี้" ในส่วนของเอกสารชี้แจง ตนยืนยันชี้แจงไปแล้ว และเลือกที่จะอยู่กับปัจจุบัน และอนาคตเท่านั้น 


ในส่วนของกรณีกระแสข่าวที่สร้างความไม่พอใจ ให้กับพรรคเล็ก ที่ตนได้เปรียบเทียบว่าเหมือนลิงกินกล้วยว่า ตนขอโทษที่ล้อมากไป ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะไปเปรียบเทียบว่าเป็นลิง หรือสัตว์อะไร ส่วนตัวสนิทกัน พูดคุยกันมาตลอด เข้าใจว่าอาจจะทำให้เสียความรู้สึก โทรติดต่อคุยกันแล้ว ทุกคนเข้าใจดี พร้อมทิ้งท้ายว่า "ต่อไปหากใครพูดเรื่องอดีตอีก ตนจะไม่โต้ตอบ และจะดำเนินคดีทุกอย่าง

พร้อมระบุตนไม่จำเป็นต้องลาออก และมองว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของตน

logoline