svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ก.ล.ต.จัดคาราวานส่งเสริมเอสเอ็มอีระดมทุน

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก.ล.ต. จัดโครงการ "คาราวาน ก.ล.ต. ไปสู่พื้นที่ต่างจังหวัด" ลงพื้นที่ครั้งแรกที่จังหวัดขอนแก่นจัดงานสัมมนา "คาราวานตลาดทุนไปยามขอนแก่น" งเน้นให้ความรู้ตลาดทุนและสินทรัพย์ดิจิทัล สร้างภูมิคุ้มกันการลงทุน ไม่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกให้ลงทุน พร้อมให้ข้อมูลผู้ประกอบธุรกิจในกลุ่ม SMEs ในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมการใช้ตลาดทุนเป็นแหล่งระดมทุน

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคลเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่าหลังจาก ก.ล.ต. ได้ริเริ่มโครงการ "คาราวาน ก.ล.ต.ไปสู่พื้นที่ต่างจังหวัด" ตามแผนพัฒนาตลาดทุนซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติในมิติของการเปิดโอกาสให้ประชาชนในภูมิภาคเข้าถึงบริการทางการเงินและตลาดทุนรวมทั้งเข้าใจบทบาทของ ก.ล.ต. มากยิ่งขึ้น ในปี 2562 ก.ล.ต. มีแผนจัดกิจกรรม ใน 4จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช อุดรธานี และเชียงใหม่โดยครั้งแรกจัดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น ภายใต้ชื่องานสัมมนา "คาราวานตลาดทุนไปยามขอนแก่น"ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.สมศักดิ์ จังตระกุลผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีและกล่าวเปิดงานเมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายน 2562 ณ โรงแรมอวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์

 

"คาราวาน ก.ล.ต.เลือกจัดกิจกรรมครั้งแรกที่จังหวัดขอนแก่นเนื่องจากเป็นจังหวัดขนาดใหญ่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจและยังเป็นต้นแบบจังหวัดที่พัฒนาเมืองด้วยดิจิทัลภายใต้โครงการขอนแก่นสมาร์ทซิตี้ ซึ่งนำเทคโนโลยีมาพัฒนาระบบการจัดการภายในจังหวัดเช่น ระบบขนส่งมวลชน ทำให้เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพสูงที่จะส่งเสริมกิจการให้เข้าถึงตลาดทุนนอกจากนี้ เป็นการทำงานแบบบูรณาการในพื้นที่ร่วมกับจังหวัดขอนแก่นและหน่วยงานในภาคเศรษฐกิจในจังหวัดขอนแก่น อันประกอบด้วยหอการค้าจังหวัดขอนแก่นสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ชมรมธนาคารจังหวัดขอนแก่น และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย"เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าว

 

ทั้งนี้ สัมมนา "คาราวานตลาดทุนไปยามขอนแก่น"ในช่วงเช้าเป็นการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับตลาดทุนที่ผู้ประกอบการและผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงได้โดยนางสิริวิภาสุพรรณธเนศ รองเลขาธิการ ก.ล.ต. และการเสวนา 4 รู้กับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นเรื่องใหม่ที่ได้รับความสนใจจากประชาชนโดยมีนางพราวพร เสนาณรงค์ ผู้ช่วยเลขาธิการบอกเล่าภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งความคืบหน้าหลังพ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 มีผลใช้บังคับ 1 ปีเศษ นายปริยเตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและบริการผู้ลงทุนให้คำแนะนำผู้ลงทุนและเตือนภัยให้รู้จักระวังถูกหลอกลงทุนและนางสาริกา อภิวรรธกกุลผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมความรู้ตลาดทุนและศูนย์ประสานงานต่างจังหวัดเป็นผู้ดำเนินรายการ

 

logoline