svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยเจ้าภาพแข่งขัน"เอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์อาเซียน"13-15ก.ย.

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย รับบทเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 6 "อาเซียน สิงห์ อินไลน์ ฟรีสไตล์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2019" ระหว่าง13-15 ก.ย. ที่บริเวณลานด้านหน้าสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม กกท. หัวหมาก โดย 10 ประเทศ ส่งนักกีฬาร่วมชิงชัย

ไทยเจ้าภาพแข่งขัน"เอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์อาเซียน"13-15ก.ย.



ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 6 รายการ "อาเซียน สิงห์ อินไลน์ ฟรีสไตล์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2019" ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย.นี้ ที่บริเวณลานด้านหน้าสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก


สำหรับปีนี้ มี 10 ประเทศ ส่งนักกีฬาเข้าร่วม แบ่งรางวัลออกเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วย 1 กลุ่มอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เมียนมา และไทย เจ้าภาพ และ 2 กลุ่มทั่วไป (โอเพ่น) ได้แก่ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน และไทย รวมนักกีฬาทั้งหมด 165 คน (ไทย 55 คน, ต่างชาติ 110 คน)
ส่วนประเภทการแข่งขันมีทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทสปีด สลาลอม (Speed Slalom), ประเภทคลาสสิค สลาลอม (Classic Slalom), ประเภทแพร์ สลาลอม (Pair Slalom), ประเภทแบทเทิล สลาลอม (Battle Slalom) และประเภทสไลด์ (Slide) โดยแบ่งตามรุ่นอายุ 3 รุ่น คือ รุ่นยุวชน อายุ 7-12 ปี, รุ่นเยาวชน อายุ 13-17 ปี และรุ่นประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป


ขณะที่ สมาคมฯ เตรียมส่งนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดที่ไปแข่งขันเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศสเปน ลงแข่งขันประกอบด้วย "อิ้ง" ศิรินทร์ทิพย์ รักอักษร, "บิ๊ก" ปานเทพ รุจิเรข, "ฟ้า" เชษฐนันท์ ขันจำนงค์, "ลัน" วัตรธพงษ์ คงปาน, "ลูกหมู" กานต์ น้ำทับทิมทอง และ "เฟิร์ส" สุรเชษฐ์ เพิ่มผล โดยหลังจากทำผลงานได้ดีในเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์โลก 2019 ที่สเปน ก็ได้มีการเก็บตัวนักกีฬาชุดนี้อย่างต่อเนื่อง



ส่วนเป้าหมายนั้น ในระดับกลุ่มอาเซียน มองว่าด้วยศักยภาพนักกีฬาไทย น่าจะสามารถครองความเป็น 1 เอาไว้ได้ แต่กับระดับโอเพ่น ถือว่าเป็นงานยากเช่นกัน เพราะว่าทั้งจีนและเกาหลีใต้ มีความแข็งแกร่งมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาส เพราะนักกีฬาชุดนี้ผ่านระดับโลกมาแล้ว



สำหรับการแข่งขันเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 6 "อาเซียน สิงห์ อินไลน์ ฟรีสไตล์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2019" จะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 13 ก.ย. เวลา 16.30 น. ที่บริเวณลานด้านหน้าสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม กกท. หัวหมาก ซึ่งดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และ ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธาน.


ไทยเจ้าภาพแข่งขัน"เอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์อาเซียน"13-15ก.ย.


















ไทยเจ้าภาพแข่งขัน"เอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์อาเซียน"13-15ก.ย.












ไทยเจ้าภาพแข่งขัน"เอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์อาเซียน"13-15ก.ย.


logoline