svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กรมชลฯติดตามโครงการน้ำคาบสมุทรสทิงพระ

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองอธิบดีฝ่ายก่อสร้าง กรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้า โครงการบริหารจัดการน้ำคาบสมุทรสทิงพระ ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา พร้อมพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่เพื่อสร้างความรับรู้ความเข้าใจระหว่างกันในการบรรเทาปัญหา

นายประพิศ จันทร์มา รองอธิดีฝ่ายก่อสร้าง กรมชลประทาน พร้อมด้วย นายปราโมทย์ แสงอรุณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบอน และเจ้าหน้าที่สำนักงานก่อสร้างขนาดกลางที่ 16 ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างคลองระบายน้ำโคกทอง - หัวคลอง 
ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการบริหารจัดการน้ำคาบสมุทรสทิงพระ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีลักษณะโครงการประกอบด้วยการขุดคลองระบายน้ำคลองโคกทอง - หัวคลอง ขนาด กว้าง 5.50 และ 12 เมตร ลึก 3.50 เมตร ความยาวรวม 4,663 เมตร ความสามารถในการระบายน้ำประมาณ 50 ลูกบาศก์เมตร/วินาที พร้อมก่อสร้างถนนลาดยางผิวจราจรคันคลอง 2 ฝั่ง สะพานรถยนต์ 9 แห่ง และท่อระบายน้ำ 4 แห่ง 
โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการ ตั้งอยู่บริเวณ บ้านหัวคลอง ตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา และมีจุดสิ้นสุดโครงการตั้งอยู่บริเวณ วัดหัวเค็จ บ้านโคกทอง ตำบลระโนด อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา 

กรมชลฯติดตามโครงการน้ำคาบสมุทรสทิงพระ


โอกาสนี้รองอธิบดีฝ่ายก่อสร้างได้ร่วมพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่เพื่อสร้างความรับรู้ความเข้าใจระหว่างกันในการบรรเทาปัญหา พร้อมทั้งรับฟังความต้องการของราษฎรในบริเวณพื้นที่โครงการ 
โดยต้องการให้กรมชลประทานพิจารณาก่อสร้างสะพานรถยนต์เพิ่มเติม จำนวน 1 แห่ง เพื่อการสัญจรที่สะดวกยิ่งขึ้น และก่อสร้างขาทรายกันคลื่นบริเวณต้นคลองติดกับอ่าวไทย ให้ชาวประมงใช้หลบคลื่นลมและเข้าจอดเรือในช่วงฤดูมรสุม 
ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประโยชน์จากคลองโคกทอง หัวคลอง โดยนอกจากจะใช้ในการระบายน้ำในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระบรรเทาอุทกภัยแล้ว ยังสามารถช่วยเหลือชาวประมงได้อีกทางหนึ่งด้วย 
ภายหลังจากร่วมพูดกับทางชาวบ้านในพื้นที่ รองอธิบดีฝ่ายก่อสร้างได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการพิจารณาความเหมาะสม ตามความต้องการของราษฎรดังกล่าวโดยด่วน เพื่อเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีแก่ประชาชน นำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

กรมชลฯติดตามโครงการน้ำคาบสมุทรสทิงพระ

logoline