svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

5 พื้นที่สีเขียว...ที่ใหญ่ที่สุดใน กทม.

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวนสาธารณะ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ เพื่อให้คนกรุงที่ต้องใช้ชีวิตแบบเร่งรีบ ได้มีโอกาสไปพักผ่อน เติมออกซิเจน และออกกำลังกายในกรีนสเปซ ซึ่งรับรองว่าจะดีต่อกาย และดีต่อใจ

สวนสาธารณะศูนย์กีฬาบึงหนองบอน
สวนสาธารณะแห่งนี้ มีพื้นที่กว้างขวางประมาณ 644 ไร่ ภายในมีเส้นทางปั่นจักรยาน โดยได้มีการสร้างเส้นทางจักรยานสองเลน สำหรับนักปั่นมืออาชีพ และนักปั่นมือสมัครเล่น แต่ไม่ใช่จะมีแค่พื้นที่เลนจักรยานอย่างเดียวเท่านั้น ที่นี่ยังมีเครื่องออกกำลังกาย และกิจกรรมทางน้ำต่างๆ อยู่อีกเพียบ
นอกจากนี้ยังสามารถนำเอาสัตว์เลี้ยงที่บ้านมาเดินเล่นได้อีกด้วย หรือจะปูเสื่อปิกนิก นอนเล่น นั่งเล่นอ่านหนังสืออยู่ใต้ร่มต้นไม้ใหญ่สบายๆ จะมาเซลฟีเก๋ๆ กันแบบชิลๆ ก็ดีไปหมด บึงหนองบอนจึงนับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวของกรุงเทพฯ และยังเป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ให้ทุกคนได้มาทำกิจกรรมต่าง ๆ

5 พื้นที่สีเขียว...ที่ใหญ่ที่สุดใน กทม.


สวนหลวง ร.9เป็นสวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ มีพื้นที่ประมาณ 500 ไร่ มีบรรยากาศดี ร่มรื่น มาพร้อมกับพื้นที่ทำกิจกรรมมากมาย เช่น วิ่ง ปั่นจักรยานน้ำ และยังเหมาะสำหรับเดินเล่น เที่ยวชมธรรมชาติ ชมนก ชมไม้ นั่งเล่นชิวๆทั้งยังเป็นสวนสาธารณะอีกแห่ง ที่ตั้งอยู่บริเวณชานเมืองของกรุงเทพฯ ที่สงบไม่แพ้ที่ใด มีอาณาบริเวณกว้างขวาง มีสระน้ำ สวนหย่อม ให้เพลิดเพลินไปกับพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด ทั้งไม้ดอก และไม้ประดับ รวมทั้งไม้ที่หายาก และสมุนไพรต่างๆ หากอยากมาถ่ายรูปสวยๆ จะเป็นตอนเช้า หรือตอนเย็น ก็สวยไม่แพ้กัน

5 พื้นที่สีเขียว...ที่ใหญ่ที่สุดใน กทม.

สวนวชิรเบญจทัศสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) มีพื้นที่ 375 ไร่ ที่หลายๆ คนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจที่มีกิจกรรมมากมาย อาทิ ปั่นจักรยาน วิ่งออกกำลังกาย เต้นแอโรบิค อีกทั้งยังมีสนามกีฬาด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย จะมาเดินเล่น จะมาถ่ายภาพ หรือจะมาปิกนิกก็ดี
แถมยังมีสัตว์หลากหลายให้ชม เพราะในสวนแห่งนี้มีต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่เป็นจำนวนมาก จึงเป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์น้อยใหญ่ ทั้งนี้ยังมีอุทยานผีเสื้อ ที่จัดไว้ให้ชมผีเสื้อประมาณ 20 ชนิด รวมแล้วมากกว่า 500 ตัว นับว่าเป็นอีกสวนธารณะที่ควรมาเยือน

5 พื้นที่สีเขียว...ที่ใหญ่ที่สุดใน กทม.



สวนลุมพินี
บนพื้นที่ 360ไร่ มีกิจกรรมมากมายให้เลือกทำตามความชื่นชอบ เช่น วิ่ง เต้นแอโรบิก รำมวยจีน รำพัด เช่าเรือถีบ เลี้ยงอาหารปลา เลี้ยงอาหารนก เป็นต้น ที่นี่เหมาะสำหรับพาครอบครัวไปพักผ่อน สูดอากาศ และออกกำลังกาย ภายในมีต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่น สามารถนำเสื่อมาปู นำอาหารมากินแบบปิกนิก รวมถึงเป็นแหล่งรวมสมาคม ชมรมต่างๆ ด้วย
สวนลุมพินีมีเอกลักษณ์จากความร่มรื่นด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ เก่าแก่ รายล้อมอยู่มาก กระจายอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ กลุ่มพรรณไม้ดอก ไม้ใบต่างสีสัน ไม่ว่าจะเป็นสวนป่าเขียวชอุ่ม สวนปาล์มที่สง่างาม หรือสวนไผ่ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล สวนแห่งนี้จึงกลายเป็นบ้านของนกที่พากันมาพึ่งพิงมากกว่า 30 ชนิด เพราะเป็นแหล่งอาหารตามธรรมชาติ และอุดมไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่

5 พื้นที่สีเขียว...ที่ใหญ่ที่สุดใน กทม.


สวนเสรีไทย
สวนเสรีไทย มีพื้นที่ 208 ไร่ เหมาะสำหรับการพักผ่อนสุดๆ ภายในสวนประกอบไปด้วยพิพิธภัณฑ์ ห้องสมุด สนามเด็กเล่น และลานอเนกประสงค์ โดยส่วนใหญ่ผู้ใช้บริการมักจะเป็นผู้ที่รักการออกกำลังกาย และเด็กๆ ที่ชอบปั่นจักรยาน กับเล่นเครื่องเล่นที่สนามเด็กเล่น ที่นี่ออกแบบให้มีเส้นทางชมสวนโดยรอบ มีบึงน้ำอยู่ตรงกลางตัวสวนแห่งนี้มีพื้นที่ยาวขนานไปกับถนนเสรีไทย เวลาวิ่งก็ไม่ต้องวนไปวนมาเหมือนที่อื่นๆ วิ่งไปชมธรรมชาติไปทำให้ไม่น่าเบื่อ ในส่วนของลานเอนกประสงค์ช่วงเย็นก็จะมีการเต้นแอโรบิค ข้างๆ กันมีชมรมเพาะกาย เลยไปทางด้านหลังสวนก็จะมีการออกกำลังกายของกลุ่มผู้สูงอายุ หรืออยากเพิ่มเติมความรู้ก็สามารถเข้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุดได้

logoline