svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'อดิศร' โยนถาม 'บิ๊กตู่' ปม"ธรรมนัส"เอี่ยวยา "ข้อกังขาชาวต่างชาติ คิดอย่างไร.."

09 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบเนื่องจากกรณีที่ หนังสือพิมพ์ ซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์ ตีพิมพ์รายงานพิเศษ "จากคนบาปสู่รัฐมนตรี" ( From Sinister to Minister) เกี่ยวเนื่องกับกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พรรคพลังประชารัฐ เคยถูกจับกุมที่ประเทศออสเตรเลียเมื่อปี 2536

ร.อ.ธรรมนัส ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ตนรับทราบและอ่านข่าวแล้ว แต่ไม่ขอชี้แจงอะไรในวันนี้ และคงไม่ตอบโต้อะไร เพราะเขาไม่เข้าใจระบบ ส่วนการประชุมครม.วันที่ 10 ก.ย.นี้ จะมีนักข่าวมาสอบถามในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ก็ว่ากันไป"

'อดิศร' โยนถาม 'บิ๊กตู่' ปม"ธรรมนัส"เอี่ยวยา "ข้อกังขาชาวต่างชาติ คิดอย่างไร.."

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า เป็นการจับกุมในข้อหาเล็กน้อย เนื่องจากตนเองบังเอิญไปปรากฏตัวอยู่ในสถานที่เดียวกันขณะเกิดการจับกุมขึ้น จนเป็นเหตุให้ถูกจับกุมไปด้วยและถูกจำคุกอยู่เพียงสองสามเดือนก็ได้รับการปล่อยตัว ไม่ได้ถูกดำเนินคดีในข้อหาค้ายาเสพติดแต่อย่างใดโดยยืนกรานในระหว่างการแถลงข่าวก่อนหน้ารับตำแหน่งว่า สื่อสามารถไปสอบถามศาลนครซิดนีย์ได้เลยว่าตนพูดความจริงหรือไม่ ดังนั้น นายไมเคิล รัฟเฟิลส์ และนายไมเคิล อีแวนส์ ผู้สื่อข่าวของซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์ และผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ ดิ เอจ ในออสเตรเลีย จึงได้ไปติดต่อขอรายละเอียดในคดีดังกล่าวมาตรวจสอบข้อเท็จจริง

'อดิศร' โยนถาม 'บิ๊กตู่' ปม"ธรรมนัส"เอี่ยวยา "ข้อกังขาชาวต่างชาติ คิดอย่างไร.."




ล่าสุด ทางด้าน โฆษกผู้นำฝ่ายฯ ได้ออกมากล่าวถึงกรณี "ธรรมนัส รมช.เกษตร" หลังถูกสื่อดังออสเตรเลียแฉ ว่ามีเอี่ยวค้ายาเสพติด และได้ถามถึงท่าที นายกรัฐมนตรี "ประยุทธ์ จันทร์โอชา"


นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสื่อออสเตรเลียออกมาเปิดหลักฐานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ติดคุกออสเตรเลีย 4 ปีในฐานะผู้วางแผนคดียาเสพติดว่า ตนคิดว่าข้อเท็จจริงคนที่รู้ดีที่สุดคือตัวของ ร.อ.ธรรมนัสเอง ดังนั้นตนจึงอยากขอความกรุณา รมช.เกษตรฯ ว่านอกจากทำหน้าที่เลี้ยงลิงแล้ว ขอให้ท่านออกมาชี้แจงเรื่องสำคัญที่เกี่ยวกับตัวท่านเองด้วยว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
เมื่อถามว่าเมื่อตัวรัฐมนตรีในครม.มีข้อกังขาสำหรับต่างชาติแบบนี้ นายกฯ ควรจะมีการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า หากตนเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ตนไม่เอา ร.อ.ธรรมนัสมาเป็นรัฐมนตรีตั้งแต่ต้น เพราะภาพลักษณ์ของเขาไม่ขาวสะอาด เรื่องนี้ก็อยากให้ไปถามนายกฯ จะดีกว่าว่าท่านมีความเห็นอย่างไร

logoline