svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดวงจรปิด "ว่าที่เจ้าสาว" ลงจากรถบัสปริศนาก่อนหายตัว

09 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณี น.ส.แววต่า นามวิชัย อายุ 30 ปี ว่าที่เจ้าสาว นั่งรถทัวร์หายตัวเข้าป่า ล่าสุดเปิดวงจรปิดพบลงจากรถบัส แล้วเดินไปหน้าสถานีขนส่งแห่งที่ 1 อุดรธานี ตร.เร่งหารถทัวร์คันปริศนา

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 กันยายน 2562 ความคืบหน้ากรณี น.ส.แววต่า นามวิชัย อายุ 30 ปี ว่าที่เจ้าสาว นั่งรถทัวร์หายตัวเข้าป่า โดยที่สถานีขนส่งอุดรธานี แห่งที่ 1 ถ.สายอุทิศ เทศบาลนครอุดรธานี ร.ต.อ.ทรงเกียรติ ขันเขต รอง สว.สืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมด้วย น.ส.อุบล นามวิชัย อายุ 52 ปี อยู่ที่ 42 หมู่4 ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พร้อม นายประมวล คำชลทา อายุ 49 ปี สามี และ นายสันติ คำบุญยอ อายุ 32 ปี แฟนหนุ่มของ น.ส.แววตาฯ เพื่อติดตามหาเบาะแสตัว น.ส.แววตา หลังจากขึ้นรถโดยสารประจำทาง มาลงที่สถานีขนส่งอุดรธานี แห่งที่ 1 แล้วขึ้นรถทัวร์ไม่ทราบสาย เพื่อจะเดินทางไป นายสันติฯ แฟนหนุ่มที่ จ.กาฬสินธุ์ แต่ได้หายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วานนี้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม นายอาทิตย์ โชติวิเศษ อายุ 52 ปี พนักงานขายตั๋วรถโดยสารประจำทาง สายคำตากล้า-บ้านดุง-อุดรธานี พร้อมกับนำรูปของ น.ส.แววตาฯ ให้ดูว่า เห็น น.ส.แววตาฯ ลงจากรถโดยสารประจำหรือไม่ ในช่วงเวลาไหน จากนั้นได้มีการตรวจเช็ค ทราบว่ามีรถบัสโดยสารเบอร์ 10 สายคำตากล้า-บ้านดุง-อุดรธานี วิ่งให้บริการ ในช่วงเวลาที่ น.ส.แววตาฯ ขึ้นรถเมื่อเช้าวานนี้ แต่รถได้แวะจอดให้ผู้โดยสารลง ที่หน้าโรงเรียนอนุบาลหนองหาน

เปิดวงจรปิด "ว่าที่เจ้าสาว" ลงจากรถบัสปริศนาก่อนหายตัว


จากนั้นตำรวจได้เข้าไปขอดูภาพกล้องวงจรปิด ภายในสถานีฯ โดยภาพกล้องวงจรปิด หลังจากรถโดยสารประจำทางเข้ามา ใน บขส.แห่งที่ 1 น.ส.แววตาฯ ใส่เสื้อยืดสีขาวข้างใน ทับด้วยเสื้อแขนยาวสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ ได้ลงจากจากรถ ในเวลา 08.38 น. วันที่ 8 กันยายน หรือ เมื่อวานนี้ โดยถือกระเป๋าเสื้อผ้าในมือด้านซ้าย เดินมาคนเดียว ลักษณะก้มหน้าดูโทรศัพท์มือถือ เดินออกไปทางหน้า บขส. แห่งที่ 1 เหมือนปกติ แต่กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าด้าน บขส. แห่งที่1 ไม่มี ทำให้ไม่สามารถเห็น น.ส.แววตาฯ ไปขึ้นรถทัวร์ตรงจุดไหน หรือรถคันไหน
นายพัฒนะ ช่วยค้ำชู เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน สถานีขนส่งอุดรธานี แห่งที่ 1 เปิดเผยว่า หลังจากแม่และแฟนของ น.ส.แววตาฯ มาขอดูกล้องวงจรปิด โดยมีภาพของ น.ส.แววตาฯ ลงจากรถโดยสาร แล้วเดินทางไปด้านหน้าสถานี ไม่ทราบขึ้นรถอะไรต่อ ซึ่งหากตามที่แม่ของ น.ส.แววตาฯ บอกว่า ลูกสาวขึ้นรถทัวร์ สีม่วง คาดว่าจะเป็นรถ 30 หรือ รถรับเหมาท่องเที่ยว หรือรถส่วนตัวใช้วิ่งรับเหมา โดยปกติแล้วรถสีนี้ หรือรถประเภทนี้ จะไม่วิ่งเข้าหรือผ่าน บขส.แห่งที่ 1 เลย ซึ่งอาจจะมีกรณีช่วงเทศกาลเท่านั้น ที่เข้ามาขอวิ่งเสริม
ด้าน นายสันติ คำบุญยอ แฟนหนุ่มของ น.ส.แววตาฯ บอกว่า หลังจากดูภาพกล้องวงจรปิด ยืนยันว่าเป็นแฟนของตน โดยแฟนไม่มีเพื่อนในตัวเมืองอุดรธานี หรือมีใครเลย ส่วนแฟนจะไปกับใครหรือหนีตนไปนั้น คงไม่ใช่ เพราะเรารักกันดี ตอนที่แฟนโทรมาหาตน ยังร้องไห้ว่า กลัวรถจอดอยู่ในป่า ในตอนนี้ตนเป็นห่วงแฟนมาก และยังติดต่อไม่ได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ จึงได้ไปบอกผู้ใหญ่บ้านที่เป็นญาติ พร้อมกับแม่และพ่อเลี้ยงของแฟน พากันมาแจ้งความ และช่วยกันตามหาว่าแฟนของตน ในตอนนี้อยู่ที่ไหน
ส่วน นายทวีศักดิ์ ลำทองพ่วง อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่4 บ้านไผ่ล้อม บอกว่า หลังจากหลานชาย มาบอกว่าแฟนสาวหรือคู่หมั้นขึ้นรถ เดินทางมาจากบ้านที่ อ.บ้านดุง เพื่อจะกลับมาหา นายสันติฯ หลานชายตน ที่ จ.กาฬสินธุ์ แต่รถทัวร์ได้ขับไปในที่เปลี่ยวหรือเข้าในป่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และก็ไม่สามารถติดต่อได้ พวกเรากลัวว่า น.ส.แววตาฯ จะเป็นอันตราย จึงได้พากันมาแจ้งความ และหาเบาะแสเพื่อติดตามตัวใน บขส.แห่งที่ 1 นี้ ซึ่งครอบครัวของหลานชาย ถือว่าเป็นคนดีในหมู่บ้าน ส่วนตัวแฟนสาวของหลานชาย ตนไม่ค่อยรู้นิสัยเท่าไร รู้เพียงว่าเขาเคยมีแฟนมาก่อน แล้วไปด้วยกันไม่ได้จึงเลิกกันไปนานแล้ว ก่อนมาพบรักกับหลานชาย จึงได้ทำการหมั้นหมายกันเอาไว้ ในตอนนี้ก็ไม่รู้อยู่ที่ไหน ต้องอาศัยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามหาตัว และหาเบาะแสว่าแฟนหลายชายอยู่ที่ไหน

logoline