svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"หุ่นฟางยักษ์สารพัดสัตว์" แลนด์มาร์คใหม่เมืองย่าโม

09 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดนครราชสีมา มีการรังสรร หุ่นปางหลากหลายชนิด เพื่อนำมาประกวดใน เทศกาลหุ่นฟางโคราช และหลังจากนั้นจะนำไปตั้งไว้ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เพื่อจะเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของภาคอีสานด้วย

หุ่นฟางมากมาย ทั้งหุ่นฟางยักษ์หมูบิน / หุ่นฟางยักษ์ควาย / หุ่นฟางยักษ์ม้าศึก / หุ่นฟางยักษ์คางคกยักษ์ / หุ่นฟางยักษ์เสือ / หุ่นฟางยักษ์ตัวหนอน / หุ่นฟางยักษ์รูปกระทิง / หุ่นฟางยักษ์ไก่ชน และอีกหลาย ๆ ผลงานของเหล่าศิลปินรุ่นใหม่ ได้รังสรรค์ผลงาน เข้าแข่งขันในเทศกาลหุ่นฟางโคราช ภายใต้โครงการเมืองศิลปะวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ 
โดยการประกวดแบ่งเป็น 2 ระดับคือระดับประชาชนทั่วไป และนักศึกษาระดับอุดมศึกษา เข้าร่วมประกวดชิงเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 18 ทีม และในวันที่ 10 กันยายน 2562 จะมีการตัดสินรอบชิงชนะเลิศ และทำพิธีมอบรางวัล 
หลังจากนั้นหุ่นฟางโคราชทั้งหมด จะถูกนำไปตั้งที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ศูนย์หนองระเวียง ตำบลหนองระเวียง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนได้ถ่ายรูปและเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ ซึ่งจะส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวและทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้น

logoline