svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้านนวดแผนไทยเมืองพัทยา แจ้ง ตร.ฝรั่งถ่ายคลิปป้ายสีค้ากาม

09 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านนวดแผนไทย ย่านพัทยากลาง โร่แจ้งความ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้เร่งติดตามจับกุมฝรั่งจอมแสบ หลังแอบถ่ายคลิปวีดีโอ ป้ายสีร้านนวดแผนไทย ว่าเสนอให้บริการทางเพศครั้งละ 1,000 บาท

ช่วงสายที่ผ่านมา (9 ก.ย.) ร.ต.ท.หญิง ศศิพันธ์ คงเอียด รองสารวัตรสอบสวน กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  (รอง สว.สอบสวน.กก.3 บก.ปอท.)  ได้รับแจ้งความจาก น.ส.สำอางค์ เจิมแป้น อายุ 47 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา อาชีพหมอนวดแผนโบราณ 

ซึ่งเปิดร้านให้บริการนวดแผนไทยชื่อ " Sawan มาสาจ พัทยา" ตั้งอยู่ที่พัทยากลาง ซอยบัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเปิดให้บริการนวดแผนไทยกับนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติ มานานกว่า 12 ปี แล้ว และไม่เคยมีประวัติถูกตำรวจหน่วยไหน หรือฝ่ายปกครองจับเกี่ยวกับการค้าประเวณี


น.ส.สำอางค์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.00 น. ได้พบว่ามีชาวต่างชาติ ได้โพสต์ข้อความ และคลิปที่ถ่ายตัวเธอและร้านนวดของเธอเอาไปลงในชื่อ SAWAN HEALTH MASSAGE SOI BUAKHAO PATTAYA THAILAND 

ช่องยูทูปชื่อ THailand Ric on tour ช่วงนาทีที่ 1.45 (https://youtu.be/8vI3cdYKZdE )


โดยมีผู้ติดตามช่องดังกล่าวจำนวน 1.8 หมื่นราย ซึ่งคลิปดังกล่าวลงเผยแพร่เอาไว้ ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.2562 มีคนดูคลิปแล้ว 6,547 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม คลิปนี้มีเนื้อหาโจมตีร้านนวดแผนไทยของตนเอง 

โดยมีการระบุว่ามีการขายตัวในราคา  1,000 บาท โดยถ่ายรูปหน้าร้านและรูปตนเองลงในคลิปดังกล่าวด้วย  ทั้งนี้ ในโพสต์ได้มีการแนะนำคนดูคลิปว่า เที่ยวเมืองไทย นำความสนุก และความตื่นเต้นมาให้คุณ 

โดยจะเป็นวิดีโอและรีวิวอาหารจากส่วนใหญ่ทั่วเมืองพัทยา และกรุงเทพฯ  ซึ่งมีการสัมภาษณ์คนอาชีพอาบอบนวด สถานบันเทิงยามค่ำคืน บาร์เบียร์ ไนท์คลับ และตลาด  ซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยประหยัดเงินในการใช้จ่ายเครื่องดื่ม และอาหารได้เป็นอย่างดี

"ตนขอปฏิเสธว่า ร้านนวดของเราเป็นนวดแผนไทย นวดเพื่อสุขภาพ มีแต่หมอนวดคนแก่สูงอายุทั้งสิ้น ยืนยันว่าไม่เคยมีการขายตัว หรือให้บริการทางเพศแก่ใครทั้งสิ้น วันนี้ต้องมาแจ้งความกับตำรวจ ปอท. หลังแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.พัทยา เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ไปแล้วก่อนหน้านี้  และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามนำตัวฝรั่งรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว 

เนื่องจากเที่ยวไปถ่ายคลิปแล้วลงยูทูปสร้างความเสื่อมเสียให้แก่ร้านนวดต่างๆ ทั้งในพัทยา และ กทม.เป็นจำนวนมาก ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งตนเองไม่อยากให้เกิดภาพลักษณะที่เสียหายกับประเทศไทยแบบนี้ 

ทั้งนี้ ร.ต.ท.หญิง ศศิพันธ์  หลังได้รับแจ้งแล้ว จึงประสานให้ฝ่ายสืบสวนทำการตรวจสอบหาบุคคลที่เกี่ยวข้องกับช่องยูทูปดังกล่าว พร้อมประสาน สภ.เมืองพัทยา ท้องที่เกิดเหตุ ให้เร่งติดตามตัวฝรั่งรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline