svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมาหัวใจแกร่งถูกคนใจร้ายเอาประทัดยัดปากแต่ยังสู้เพื่อมีชีวิต

09 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องราวของสุนัขหัวใจแกร่งที่ถูกมนุษย์ใจร้ายเอาประทัดยัดปาก แต่มันก็ยังสู้เพื่อที่จะมีชีวิตรอดในวันข้างหน้าต่อไปนั้น อาจเป็นแรงบันดาลและพลังบวกให้กับหลายคน

เรื่องราวของ 'เจ้าเบรฟฮาร์ท' สุนัขหัวใจแกร่งที่ถูกมนุษย์ใจร้ายเอาประทัดยัดปาก แต่มันก็ยังสู้เพื่อที่จะมีชีวิตรอดในวันข้างหน้าต่อไปนั้น 

เรื่องนี้อาจเป็นแรงบันดาลใจ และพลังบวกให้กับหลายคนที่กำลังประสบพบเจอกับอุปสรรค ปัญหาในชีวิต  

- 'เบรฟฮาร์ท' (Braveheart) เป็นชื่อของสุนัขอายุ 1 ปีที่อยู่ในเมืองโซโรน่า ประเทศเม็กซิโก ชื่อเท่ ๆ นี้ใช่จะได้มาเล่น ๆ แต่ได้มาเพราะเบรฟฮาร์ทมีหัวใจที่กล้าแกร่งสมชื่อจริง ๆ

- 'เบรฟฮาร์ท' ถูกมนุษย์เลว ๆ ตัวหนึ่งจับยัดประทัดใส่เข้าไปในปาก ประทัดที่ระเบิดอยู่ในปากได้ทำลายจมูก ปากและขากรรไกรของมันอย่างน่ากลัวที่สุด

- แต่ 'เบรฟฮาร์ท' ยังโชคดีที่กู้ภัยสัตว์มาเจอเข้าพอดี พวกเขารีบติดต่อไปที่มูลนิธิการกุศลในสหรัฐอเมริกาให้ช่วยเรื่องการผ่าตัดศัลยกรรมให้ 'เบรฟฮาร์ท'

- มูลนิธิ Saving Huey Foundation ซึ่งบริหารโดย 'เทรซี่ ลิสตร้า' วัย 44 ที่ผ่านมาเคยช่วยเหลืออุปการะสุนัขถูกทำร้ายมามากมาย ได้เข้ามาดูแลค่าผ่าตัดให้  'เบรฟฮาร์ท' และพร้อมอุปการะมันหลังจากนั้น

- 'เบรฟฮาร์ท' ได้รับการผ่าตัดจากสัตวแพทย์ในเม็กซิโก หมอได้ใส่กรามปลอมที่ทำขึ้นมาเพื่อมันโดยเฉพาะ แต่ 'เบรฟฮาร์ท' ก็ไม่สามารถมีหน้าตาเหมือนสุนัขทั่วไปได้อีกแล้ว

- หลังผ่าตัดได้ 2 เดือน 'เบรฟฮาร์ท' ก็ถูกส่งตัวข้ามประเทศไปอยู่กับเทรซี่ที่สหรัฐฯ ตอนนี้มันมาอยู่กับเทรซี่ที่มูลนิธิได้ 2 เดือนแล้ว

- มันถูกตั้งชื่อว่า 'เบรฟฮาร์ท' เพราะใจมันสู้จริง ๆ สู้เพื่อจะได้มีชีวิตรอดอีกครั้ง สู้ไปพร้อม ๆ กับคนที่ช่วยเหลือมัน

- เรื่องของ 'เบรฟฮาร์ท' กลายเป็นข่าวดังในสหรัฐฯ มีคนมากมายติดต่อไปยังมูลนิธิเพื่อรับเลี้ยงเบรฟฮาร์ท แต่เทรซี่ต้องการให้แน่ใจว่า 'เบรฟฮาร์ท' สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้วจริง ๆ จึงค่อยคัดเลือกบ้านหลังใหม่ให้น้องต่อไป

หมาหัวใจแกร่งถูกคนใจร้ายเอาประทัดยัดปากแต่ยังสู้เพื่อมีชีวิต

ขอบคุณเพจ : Poetry of Bitch

logoline