svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รมว.เกษตร" สั่งจัดจราจรน้ำ เร่งระบายลงน้ำโขง

08 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ กำชับกรมชลประทานจัดการจราจรน้ำชี - ชะลอแม่น้ำมูลไม่ให้ไหลรวมกัน เพื่อเร่งระบายออกแม่น้ำโขง เผย นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชน เตรียมตรวจเยี่ยมการแก้ไขปัญหาและบรรเทาอุทกภัยที่ยโสธร-อุบลราชธานี พรุ่งนี้

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า แม้สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดคลี่คลายแล้ว แต่ที่ยังน่าเป็นห่วงคือ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งลุ่มน้ำมูล และลุ่มน้ำชี ยังท่วมสูง จึงสั่งการกรมชลประทานให้จัดการจราจรน้ำ ไม่ให้น้ำจากทั้ง 2 แม่น้ำไหลไปรวมกันในเวลาเดียวกันที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อที่จะเร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำโขงให้เร็วที่สุด
โดยลดบานระบายเขื่อนราษีไศล จังหวังศรีสะเกษ เพื่อชะลอน้ำจากแม่น้ำมูล แล้วเร่งระบายน้ำจากแม่น้ำชีที่มีปริมาตรน้ำมากขณะนี้ ให้ไหลลงสู่แม่น้ำมูลและแม่น้ำโขงที่จังหวัดอุบลราชธานีโดยเร็ว อีกทั้งติดเครื่องผลักดันน้ำเพื่อให้น้ำที่ท่วมขังอยู่ในพื้นที่ไหลลงแม่น้ำชีได้อย่างสะดวกก่อนที่จะไหลไปลงแม่น้ำมูล
สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม ยังประสบภัย 14 จังหวัด ทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน จึงได้กำชับให้เร่งระบายน้ำออกและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนทุกด้าน
ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัยอย่างยิ่ง จึงจะเดินทางไปมอบนโยบายการแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่จังหวัดยโสธรและอุบลราชธานีวันพรุ่งนี้ (9 กันยายน)

logoline