svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่ายค้านติงพลังประชารัฐ-พรรคเล็ก เล่นการเมืองย้อนยุค

08 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคฝ่ายค้านออกมาประนาม เรื่องที่เกิดขึ้นระหว่าง รัฐบาลกับพรรคเล็ก อย่าง พรรคประชาธรรมไทย ที่สุดท้าย ก็กลับลำกลับไปจับมมือกันร่วมรัฐบาล เตือนขออย่าใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อการเจรจาต่อรองเจรจาในพรรคร่วมรัฐบาล

โฆษกพรรคเพื่อไทย อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ออกมาให้ความเห็น หลังจากที่พรรคประชาธรรมไทย กลับลำ ไม่ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยอ้าง ว่า เป็นแค่ความต้องการที่จะขอแยกห้องทำงาน ว่า ปรากฏการณ์นี้ เป็นส่วนหนึ่งของเจรจาต่อรอง / ข่มขู่ / กดดัน เรียกรับผลประโยชน์ ระหว่าง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคการเมืองขนาดเล็ก เมื่อไม่เป็นไปตามที่เรียกร้อง ก็โวยวาย พอเคลียร์กันเสร็จก็พลิกลิ้นกลืนน้ำลาย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ไม่ควรทำให้เกิดข่าวลักษณะแบบนี้บ่อยครั้งเพราะทำให้ประชาชนสิ้นหวัง และเตือนขออย่าใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อการเจรจาต่อรองเจรจาในพรรคร่วมรัฐบาล / เหน็บด้วยว่า จะตบจูบกันอย่างไร ไปทำกันหลังม่าน
เมื่อวานนี้ คุณพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ออกมายืนยันยังไม่ได้ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นเพียงการขอแยกห้องทำงานที่รัฐสภา ที่มีการจัดให้ 10 พรรคการเมืองขนาดเล็กนั่งร่วมห้องกันทำงาน เนื่องจาก 10 พรรคการเมืองขนาดเล็กไม่ได้ตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ขณะที่ ตัวเขาไปเข้าร่วมเป็นกมธ.อุตสาหกรรม ส่วนที่มีข่าวแยกตัวจากรัฐบาล เป็นเพียงการเข้าร่วมเป็นกมธ.ที่ฝ่ายค้านเป็นประธาน เท่านั้น

logoline