svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" ต่อสายตรง "พิเชษฐ" โชว์สื่อ เครียร์ปมพรรคจิ๋วตีจาก "ประยุทธ์" ยันยังอยู่พรรคร่วมรัฐบาล

07 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

7 ก.ย.62- "ธรรมนัส" เปรียบเหมือนคนเลี้ยงลิง ต้องแจกกล้วยให้อิ่มท้อง ต่อสายตรง "พิเชษฐ" โชว์สื่อ เครียร์ปมพรรคจิ๋วตีจาก "ประยุทธ์" ยันยังช่วยงานต่อ ชี้รัฐบาลอยู่ยาว ด้าน วราวุธ เห็นแก่ "บิ๊กตู่" ถอนฟ้อง "ธีทัชฐ์" ชี้ พวก 5 สลึงเกินร้อย อยู่เบื้องหลัง ปูดซื้อเก้าอี้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงกรณีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ประกาศแยกตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล โดยกล่าวติดตลกว่า "ผมเป็นคนเลี้ยงลิง เลยต้องเอากล้วยให้ลิงกินตลอดเวลา ซึ่งขณะนี้เชื่อว่ากินจนอิ่มแล้วน่าจะพอได้แล้ว พร้อมหัวเราะ"

อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าปัญหาดังกล่าวนั้น ไม่ต้องเคลียร์ เนื่องจากเป็นเรื่องที่อาจจะเข้าใจผิด เพราะทางฝั่งนายพิเชษฐ ได้พูดคุยกับตนแล้วโดยที่ระบุว่าไม่ได้สัมภาษณ์ว่าจะแยกออกจากพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อไปเป็นฝ่ายค้าน แต่เพียงมองว่าการอยู่รวมกันเป็นกลุ่มพรรคเล็กไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ เลยจะขอแยกออกมาทำงาน โดยยืนยันว่ายังช่วยงานให้กับทางรัฐบาลอยู่ แล้วก็เชื่อมั่นว่าเสียงของรัฐบาลยังดีอยู่ ไม่ได้อยู่ในสภาวะเสียงปริ่มน้ำตามที่หลายฝ่ายกังวล ซึ่งยอมรับว่าตนได้รับหน้าที่ให้ไปเจรจากับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อให้ได้ข้อยุติหากเกิดปัญหา อย่างไรก็ตามมั่นใจว่ารัฐบาลนี้อยู่ยาว ไม่ต้องเป็นห่วง

"ธรรมนัส" ต่อสายตรง "พิเชษฐ" โชว์สื่อ เครียร์ปมพรรคจิ๋วตีจาก "ประยุทธ์" ยันยังอยู่พรรคร่วมรัฐบาล



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลักจากให้สัมภาษณ์ ร.อ.ธรรมนัส ก็ได้ต่อสายตรงโทรไปหานายพิเชษฐ เมื่อวางสายแล้ว ร.อ.ธรรมนัส ก็ได้ออกมาบอกกับผู้สื่อข่าวว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี โดยที่นายพิเชษฐยืนยันกับตนว่าไม่ได้ออกไปจากพรรคร่วมรัฐบาล

ด้านนายวราวุธ กล่าวต่อว่า ตนจะเตรียมจะไปถอนแจ้งความ นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บางขุนเทียน พรรคพลังประชารัฐ มาชี้แจงต่อสื่อมวลชน หลังออกมาเปิดเผยคลิปเสียงเกี่ยวกับการซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ 600 ล้านบาท
เนื่องจากเราให้เกียรติทางพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคใหญ่ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม ก็ได้ส่งร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เข้ามาเคลียร์ ซึ่งเราก็ให้เกียรติเพราะในเมื่อผู้ใหญ่ขอให้มาช่วยเคลียร์ เราในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องพูดคุยกัน

"ธรรมนัส" ต่อสายตรง "พิเชษฐ" โชว์สื่อ เครียร์ปมพรรคจิ๋วตีจาก "ประยุทธ์" ยันยังอยู่พรรคร่วมรัฐบาล

" ผมไม่ได้รู้สึกน้อยใจ ว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่มากล่าวหากันเอง แต่ผมมองในมุมนึงว่า ผู้ใหญ่ ให้ความสำคัญ จึงได้ส่งคนมาช่วยดำเนินการ จนทุกอย่างยุติลง เพราะถ้ายังไม่จบตนก็เตรียมฟ้องร้องอยู่แล้วและมั่นใจว่าผมก็ชนะ ทั้งนี้เมื่อเรื่องมันเคลียร์แล้วผมก็จะต้องเตรียมไปถอนฟ้อง เพราะทุกอย่างก็ถือว่าจบแล้ว ซึ่งในส่วนของพรรคร่วม เราให้เกียรติ และทำงาน ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันเหมือนเดิม ซึ่งผมรู้ว่าเป็นใคร ประเภทพวก 5 สลึงเกินร้อยไปหน่อย อยู่เบื้องหลัง ซึ่งตำแหน่งอธิบดีเหลืออีก 6 เดือนและเรายังไม่รู้ว่าครบ 4 ปีแล้วจะให้อธิบดีอยู่ต่อหรือจะย้าย ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลย เหลืออีกแค่ 6 เดือน แต่รอไม่ได้ คนที่อยากจะมาอยู่ เดือดร้อนอะไรขนาดนั้น " นายวราวุธ กล่าว

logoline