svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิลาศ" เปิดหลักฐาน กทม.ส่อทุจริต เวนคืนที่ดิน

07 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิลาศ" เปิดหลักฐาน กทม.ส่อทุจริต เวนคืนที่ดินสร้างถนนแจ้งวัฒนะ-สรงประภา หลังจ่ายแพงกว่าเท่าตัว ขณะที่ "วัชระ" จี้ "ชวน" ตั้งกรรมการสอบบิ๊กข้าราชการสภา แชทหื่น

อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ วิลาศ จันทร์พิทักษ์ แถลงข่าวถึงกรณีกทม.เวนคืนที่ดินสูงกว่าราคาประเมินว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า มีการอ้างว่า จะมีการตัดถนนจากแจ้งวัฒนะ ไปสรงประภา โดยทำเป็นถนนเลียบคลองปะปา ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตุกันว่า สื่อทุจริต เพราะในการเวนคืนที่ดิน เพื่อสร้างถนนได้มีการให้ราคาสูงกว่าราคาประเมิน โดยราคาประเมินที่ดิน อยู่ตรว.ละ 26,000 บาท แต่กทม.เวนคืนในราคาตรว.ละ 66,000 บาท ซึ่งส่วนตัวมองว่า อาจเกิดการทุจริต จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า มีการเวนคืนที่ดินจริง และสูงกว่าราคาประเมิน ซึ่งมี 75 รายได้ทำสัญญาให้กทม.เข้าทำการรังวัดแล้ว โดยมีการรังวัดแล้วเสร็จ 35 ราย และมีการโอนที่ดินเรียบร้อยแล้ว 10 ราย จึงอยากขอความชัดเจนว่า ใช้หลักอะไรในการประเมินเวนคืนที่ดิน 
ขณะที่ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ วัชระ เพชรทอง แถลงข่าวเรียกร้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชวน หลีกภัย ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้าราชการประจำสภาชั้นผู้ใหญ่ หลังพบว่า มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศกับข้าราชการผู้หญิง โดยมีหลักฐานการส่งข้อความผ่านไลน์ ซึ่งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ มีชื่ิอ ส.นำหน้า และจากการตรวจสอบพบว่า ได้มีภรรยาแล้ว แต่ยังมีพฤติกรรมส่งข้อความเชิงชู้สาว โดยส่งผลให้ข้าราชการผู้หญิงได้รับความเสียหาย และเดือดร้อน จึงมาร้องเรียนกับตนเอง 


 

logoline