svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮ่องกงเตรียมรับมือม็อบป่วนสนามบิน

07 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮ่องกงเตรียมเผชิญเหตุรุนแรงจากการประท้วงช่วงสุดสัปดาห์ที่ 14 โดยผู้ประท้วงนัดขัดขวางการเดินทางไปยังสนามบินอีกในวันนี้ ทำให้ทางสนามบินและสถานีรถไฟใต้ดินต้องเตรียมมาตรการรับมือ หลังจากเมื่อคืนวานเกิดการปะทะกันครั้งใหม่ระหว่างผู้ประท้วงและตำรวจในหลายจุด

สนามบินเช็คแลปก็อกจะตกเป็นเป็าการก่อกวนของผู้ประท้วงเป็นครั้งที่สามในรอบสองเดือนในวันนี้ โดยผู้ประท้วงวางแผนเลิกสวมเสื้อยืดสีดำและหน้ากากที่เป็นสัญลักษณ์ของพวกเขาเพื่อให้สามารถปะปนไปกับผู้โดยสารเข้าไปถึงภายในสนามบินได้ ขณะที่ตำรวจและทางสนามบินเตือนห้ามขัดขวางการทำงานภายในสนามบิน หรือ ใช้บัตรขึ้นเครื่องปลอมเพื่อผ่านเข้าไปในสนามบิน มิฉะนั้นจะถูกลงโทษตามกฎหมาย ส่วนรถไฟแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เข้าออกสนามบิน จะไม่หยุดจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีทุกแห่งบนฝั่งเกาลูน และรถบัสโดยสารเข้าออกสนามบินจะงดจอดรับส่งผู้โดยสารที่หลายสถานีด้วย

ฮ่องกงเตรียมรับมือม็อบป่วนสนามบิน


การเคลื่อนไหวของผู้ประท้วงครั้งใหม่มีขึ้นหลังแคร์รี หล่ำ ผู้นำฮ่องกงประกาศถอนร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนช่วงกลางสัปดาห์ โดยไม่อาจสร้างความพอใจให้ผู้ประท้วงที่ยังต้องการให้ทำตามข้อเรียกร้องอีก 4 ข้อ และเมื่อค่ำวานนี้ ผู้ประท้วงรวมตัวสร้างความเสียหายให้สถานีรถไฟใต้ดินหลายแห่ง ยึดถนนหลายสายและจุดไฟเผาขยะกลางถนน และปะทะกับตำรวจที่สถานีตำรวจมงก๊ก ทำให้ตำรวจต้องยิงกระสุนถุงตะกั่วและแก๊สน้ำตาขับไล่ผู้ชุมนุม 

logoline