svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน"พร้อมรับเรื่อง"วัชระ"ร้องสอบปมขรก.ผู้ใหญ่ในสภาฯมีพฤติกรรมส่อชู้สาว

07 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณที่วันนี้(7 ก.ย.62) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากข้าราชการสุภาพสตรี ว่าได้มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ อักษรย่อ "ส" ซึ่งเป็น ข้าราชการประจำรัฐสภาสามัญ ได้ส่งข้อความและภาพไลน์ คุกคามทางเพศ ทำให้เสื่อมเสียเกียรติยศ โดยหลักฐานดังกล่าวตนจะส่งเรื่องให้ทางรัฐสภาตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป

"การส่งไลน์เชิงชู้สาว คุกคามทางเพศ ส่งผลผู้เสียหายเดือนร้อน การเป็นข้าราชการสภา ต้องรักษาคุณธรรม จริยธรรม และเป็นตัวอย่างที่ดีกับ ข้าราชการอื่นๆแต่กลับดำเนินการดังกล่าว ถือว่าข้าราชการผู้ใหญ่คนนั้นไม่ใช่ตัวอย่างที่ดี การแสดงพฤติกรรมทางเพศ วิจารณร่างกายสุภาพสตรี ไม่เหมาะสมดำรงตำแหน่ง ส่งผลต่ความน่าเชื่อถือต่อสำนักงานเลขาสภาผู้แทนราษฎร ถือว่าประพฤติชั่วร้ายแรง จึงขอเรียกร้องนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดบเลือกจากบุคคลภายนอกมาสอบสวน เพื่อลงโทษข้าราชการผู้ใหญ่คนนี้เด็ดขาด ผมจะยื่นหนังสือเอกสารหลักฐานในสัปดาห์หน้า" นายวัชระ กล่าว
ล่าสุดที่พรรคประชาธิปัตย์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชวน หลีกภัย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นเรื่องให้ตรวจสอบข้าราชการระดับสูงของสภาฯมีพฤติกรรมทางชู้สาว ว่า เรื่องดังกล่าวตนเองยังไม่ทราบ แต่พร้อมที่จะรับเรื่องหากมีการร้องเรียน รวมทั้งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

"ชวน"พร้อมรับเรื่อง"วัชระ"ร้องสอบปมขรก.ผู้ใหญ่ในสภาฯมีพฤติกรรมส่อชู้สาว

"ชวน"พร้อมรับเรื่อง"วัชระ"ร้องสอบปมขรก.ผู้ใหญ่ในสภาฯมีพฤติกรรมส่อชู้สาว

logoline