svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด็กชาย 2 ขวบ ยังโคม่า!! หน่วยงานรัฐประจวบเข้าดูแลเหยื่อ ถูกทำร้ายร่างกายสาหัส

07 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 6 ก.ย.62 นายไพศาล แต้มช่วย หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เข้าเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกด้านกับนางสาว จามจุรี บุตรเกตุ อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นมารดาของเด็กชายพีรพล แดนดงยิ่ง อายุ 2 ขวบ 6 เดือน หรือน้องเนส

ซึ่งสงสัยว่าถูกพี่เลี้ยงเด็กทำร้ายร่างกายทุบตีจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสสมองบวมมีเลือดคั่งในสมอง ต้องเข้านอนพักรักษาตัวดูอาการด้วยการใช้เครื่องช่วยหายใจประคองชีวิต แต่ยังไม่รู้สึกตัวภายในห้องเด็กวิกฤต (ปลอดเชื้อ )ชั้น 2 ตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาลประจวบ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นางสาวจารุวรรณ บุตรเกตุ อายุ 20 ปี ผู้เป็นน้าสาว พร้อมด้วยญาติๆ รอให้การต้อนรับและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่และได้รับการอำนวยความสะดวกจากนายแพทย์ จุมพล ฟูเจริญ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบ และเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาล

เด็กชาย 2 ขวบ ยังโคม่า!! หน่วยงานรัฐประจวบเข้าดูแลเหยื่อ ถูกทำร้ายร่างกายสาหัส


โดยการให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนการรักษาและอาการล่าสุดของเด็กในขณะนี้ โดยนางสาวจามจุรี บุตรเกต อายุ 24 ปี แม่ของน้องเนส(เสื้อลายขวางขาว-ดำ) และนางสาวจารุวรรณ บุตรเกตุ อายุ 20 ปี น้องสาว และเป็นน้าสาวของน้องเนส ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวโดยเปิดเผยว่า ตนเองเป็นชาว อ.บางสะพาน และมารับจ้างทำงานอยู่ในเขตพื้นที่ตัวอำเภอเมืองประจวบ แต่ก่อนได้ให้น้องสาว(คือน.ส.จารุวรรณ) เป็นผู้ช่วยเลี้ยง แต่ต่อมาน้องสาวก็ได้มาทำงานด้วยเช่นกันจึงไม่มีเวลาเลี้ยงลูกให้และได้จ้างเพื่อนชาวอำเภอบางสะพานที่รู้จักกันเคยกินเที่ยวด้วยกันให้ช่วยเลี้ยงลูกให้ โดยจ่ายค่าจ้างให้เป็นรายอาทิตย์ ละ 1,000 บาท รวม 4000 บาทต่อเดือน ซึ่งตนก็ได้จ่ายให้ตรงเวลาตลอดไม่เคยขาดแต่เวลาตนจะไปขอพบลูกกลับถูกบ่ายเบี่ยงจากเพื่อนโดยอ้างว่าไม่อยู่บ้านพาน้องเนสไปเที่ยวจังหวัดชุมพรบ้าง อำเภอบางสะพานน้อยบ้าง ทำให้ตนไม่มีโอกาสได้พบลูกเลยนับตั้งแต่ไปฝากเลี้ยงจนถึงขณะนี้รวม 2 เดือนแล้วและได้มาพบลูกอีกครั้งเมื่อลูกได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเพื่อนบอกว่าน้องเนสล้มหัวฟาดพื้นเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบางสะพาน และถูกส่งต่อมาที่โรงพยาบาลประจวบฯเนื่องจากมีอาการสาหัสสมองบวม และมีเลือดคั่งในสมอง
ซึ่งเมื่อตนมาถึงเจอลูกครั้งแรกก็ถึงกับตกใจเมื่อเห็นตามตัวและศีรษะของลูกมีรอยฟกช้ำดำเขียวตามตัวหลายจุด และเพื่อนได้ยอมรับว่าได้มีการลงมือตีลูกของตนบ้างตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเข้ามาสืบหาข้อเท็จจริง ถึงสาเหตุอาการบาดเจ็บของลูกและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด แต่ความหวังของตนขณะนี้หวังอย่างเดียวคือให้ลูกหายกลับคืนมาเป็นปกติและตนมีศักยภาพเพียงพอในการเลี้ยงดูลูกของตนเอง
ด้านนายไพศาล แต้มช่วย หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ตนในฐานะบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบรวมถึงหน่วยงานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด(พมจ.)จะได้เข้ามาให้คำแนะนำช่วยเหลือดูแลในส่วนของเด็กทุกเรื่องหลังจากที่เด็กมีอาการดีขึ้นและหายเป็นปกติเมื่อออกจากโรงพยาบาลแล้วส่วนในเรื่องทางคดีต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพานที่จะดำเนินการตามกฎหมายเพราะญาติของเด็กได้ไปแจ้งความไว้แล้ว
ส่วนทางด้านนายแพทย์จุมพล ฟูเจริญ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบฯ ซึ่งเป็นแพทย์ที่ดูแลเกี่ยวกับผู้ป่วยเด็ก เปิดเผยถึงอาการของเด็กชายพีรพล หรือน้องเนสว่า อาการของน้องเนสขณะนี้ยังอยู่ในขั้นวิกฤตไม่สามารถหายใจด้วยตัวเองได้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลาและมีอาการทรงตัวเหมือนตอนแรกที่ก่อนจะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัวและยังคงต้องรอดูอาการไปเรื่อยๆเป็นระยะในห้องปลอดเชื้อเด็กวิกฤต และยังต้องคอยให้ยาฆ่าเชื้อ ออกซิเจน อยู่ตลอดเวลาเพื่อป้องกันการชักและควบคุมไม่ให้มีโรคแทรกซ้อนอื่นๆตามมา แต่อาการโดยรวมไม่มีกระดูกหักแต่อย่างใด

logoline