svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชัยวัฒน์" แจ้งความถูกปรักปรำคดี "บิลลี่"

07 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" มอบให้ฝ่ายกฏหมายแจ้งความ ลูกน้องเก่าสมัยทำงานเป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ถูกตำรวจภาค 7 ข่มขู่ให้ปรักปรำเป็นคนบงการฆ่า "บิลลี่" โดยยื่นข้อเสนอหากให้ความร่วมมือจะกันไว้เป็นพยาน

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบให้นายวินัย บัวศรี หัวหน้ากลุ่มงานกฏหมาย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชธานี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ฉลอง อุคะ รอง ผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยแจ้งวา มีผู้อ้างเป็นตำรวจภาค 7 ไปข่มขู่ลูกน้องเก่าสมัยทำงานเป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพชรบุรี ให้การปรักปรำนายชัยวัฒน์ ขณะที่ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เป็นตัวการฆ่า นายพอละจี หรือ บิลลี่ รักจงเจริญ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย
โดยให้คำมั่นว่าจะกันตัวเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานไว้เป็นพยาน ถ้าไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นายชัยวัฒน์ จึงมอบให้ฝ่ายกฎหมาย มาแจ้งความลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการต่อไป
ด้านนายวินัย กล่าวว่า การเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานวันนี้ เพื่อรายงานให้อธิบดีต้นสังกัดทราบ แล้วขอความคุ้มครองให้กับเจ้าหน้าที่ที่ถูกกล่าวถึง หากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอตัวเจ้าหน้าที่ไปให้ปากคำ ต้องขอผ่านทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพราะการคุกคามและให้สัญญากับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว จะมีผลให้นายชัยวัฒน์ ได้รับความเดือดร้อน จึงมาขอแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

logoline