svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" เชื่อ เลือกประธาน กมธ.ลงตัว

07 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์ เทพสุทิน" เชื่อ ใช้เวลาสักระยะเลือกประธานคณะกรรมาธิการลงตัว ยืนยัน พรรคพลังประชารัฐ ไม่มีขัดแย้ง ชี้ คนเป็นปธ.กมธ.ต้องมีศักยภาพสูง-ขยันทำงาน

รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน บอกถึงการเลือกประธานคณะกรรมาธิการ 35 คณะของสภาผู้แทนราษฎรว่า การเลือกประธานคณะกรรมาธิการในแต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะที่ผ่านมาบางครั้งใช้เวลาเกิน 1 สมัยประชุม ก็ยังไม่เสร็จ เนื่องจากแต่ละพรรคการเมืองเสนอในส่วนที่ตัวเองถนัด แต่บางครั้งปัญหาที่ประชาชนพบ แล้วพรรคการเมืองมองว่าสามารถเรียกคะแนนได้จะเสนอตัวเข้าไปในกมธ.นั้นๆ ซึ่งครั้งนี้ก็เชื่อว่า จะเป็นเหมือนทุกสมัย ดังนั้นคงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งถึงจะลงตัว แต่อาจจะเป็นผลดีส่วนหนึ่ง เพราะขณะนี้ห้องประชุมกมธ.ยังไม่มี ทำให้ยังพอมีเวลาถกเถียงและจัดสรรกันไปได้ โดยอาจจะไม่ใช่เรื่องกดดันอะไรมากมาย ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐที่ได้จัดสรร 8 ประธานกมธ.ก็ยังไม่ลงตัวนัก โดยคงต้องรีบเคลียร์ให้จบ พร้อมเชื่อว่า จะลงตัวและไม่มีความขัดแย้งกันในพรรคแน่นอน
ส่วนสเป็คประธานกมธ.ต้องเป็นอย่างไร นายสมศักดิ์ บอกว่า ต้องเป็นคนที่มีศักยภาพหลายอย่าง โดยต้องมีความรู้ความสามารถ และต้องตรงกับหน้าที่ตรงนั้น ซึ่งอาจมีพื้นฐานมาอยู่แล้ว รวมทั้งต้องขยันและตั้งใจเป็นหลัก เสียสละเวลาในการทำงานจำนวนมาก และต้องไม่ใช่เป็นเพื่อหวังสร้างเครดิสให้ตัวเอง ขณะเดียวกัน ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม มีงานในส่วนของกมธ.ถึง 3 คณะ โดยก็เป็นเรื่องที่ต้องติดตามงานกันต่อไปด้วย

"สมศักดิ์" เชื่อ เลือกประธาน กมธ.ลงตัว

logoline