svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งมองโกเลีย ล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวบริเวณบีทีเอสสยาม

06 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองรวบทันควัน 3 คนร้ายแก๊งชาวมองโกเลีย ก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวและคนไทยบริเวณสถานีบีทีเอสสยาม ค้นในกระเป๋าพบโทรศัพท์มือถือ-ทรัพย์สินอื่นอีก 13 รายการ ตรวจสอบพบพักอาศัยอยู่ในที่เดียวกัน เดินทางเข้าประเทศเข้ามาพร้อมกัน

วันที่ 6 กันยายน  พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส บก.สยาม ร่วมกันแถลงผลการจับกุมชาวมองโกเลีย 3 คน ประกอบด้วย 1.Mr.Munkhdul อายุ 28 ปี 2.Mr.Yesukhei อายุ 29 ปี 3.Mr.Zojargal อายุ 24 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่นเอ็กอาร์ สีดำ 1 เครื่อง บัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส บัตรโดยสารเครื่องบิน และกระเป๋าสะพาย รวมจำนวน 13 รายการ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น โดยจับกุมได้ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พร้อมด้วยพนักงานรักษาความปลอดภัย บก.สถานีบีทีเอสสยาม บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาสัญชาติมองโกเลีย จำนวน 3 ราย ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่นเอ็กอาร์ สีดำ 1 เครื่อง บัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส บัตรโดยสารเครื่องบิน และกระเป๋าสะพาย รวมจำนวน 13 รายการ
 ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีพฤติการณ์ในการกระทำผิดเป็นแก๊งต่างชาติเข้ามาก่อเหตุล้วงกระเป๋าคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวและสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 

จับแก๊งมองโกเลีย ล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวบริเวณบีทีเอสสยาม


หน้านี้ได้มีผู้เสียหาย พร้อมกับเพื่อน จะเดินทางโดยขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีบีทีเอสอโศก เพื่อไปสถานีบีทีเอสสยามระหว่างที่กำลังจะเดินเข้าช่องทางเข้า เพื่อขึ้นไปยังชานชาลานั้น ได้มีหญิงชาวต่างชาติผิวขาว รูปร่างท้วม ลักษณะคล้ายชาวจีน เดินเข้ามาชนทางด้านหลัง โดยสังเกตที่มือของหญิงคนดังกล่าวมีผ้าปิดอยู่ที่มือทั้งสองข้าง และมีผู้ชายอีก 1 คนลักษณะคล้ายชาวจีนเดินอยู่บริเวณด้านข้างของหญิงคนดังกล่าว เห็นว่าทั้ง 2 คนลักษณะท่าทางมีพิรุธ จึงรีบเอากระเป๋าสะพายด้านหลังมาเปิดดู แต่ไม่พบว่ามีสิ่งของในกระเป๋าสะพายสูญหายแต่อย่างใดจึงขึ้นไปยืนรอรถไฟฟ้าข้างบนชานชาลา จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาใช้งาน แต่ปรากฎว่าได้หายไปแล้ว  จึงได้รีบไปแจ้งฝ่ายรักษาความปลอดภัย และเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ลุมพินี และเดินทางมาขอดูกล้องวงจรปิดที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม เพื่อหาตัวคนร้าย ซึ่งในขณะที่ดูกล้องวงจรปิดอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสบก. สยาม ได้พบผู้ต้องสงสัยจำนวน 4 คน เดินอยู่ภายในบริเวณชานชาลาสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม จึงได้เรียกผู้เสียหายมาดูภาพและยืนยันตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งผู้เสียหายสามารถจดจำลักษณะรูปพรรณและยืนยันตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน 

จับแก๊งมองโกเลีย ล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวบริเวณบีทีเอสสยาม



เจ้าหน้าที่ฯสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม จึงได้เข้าไปเชิญตัวผู้ต้องหาที่ 1-3 พร้อมกับได้ซักถาม และตรวจค้นผลการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่นเอ็กอาร์ สีดำ 1 เครื่อง ในกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาลของ MR. MUNKHDUL และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เดินอยู่ด้วยกัน และมี MS. ZOJARGAL เป็นคนลักเอาโทรศัพท์มือถือไปจากผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจึงได้ร่วมจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  


จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนและ MR. NASANBAYAR อายุ 40 ปีสัญชาติมองโกเลีย ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยพร้อมกันเที่ยวบินเดียวกัน และพักอาศัยอยู่ที่เดียวกันและเดินทางออกจากที่พักพร้อมกัน ในวันที่ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 12.11 น. อีกทั้งได้ตรวจสอบพบว่าบุคคลทั้ง 4 คน เดินอยู่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยามด้วยกัน
พลตำรวจโทสมพงษ์ กล่าวว่า ทางสตม.มีมาตรการในการตรวจสอบกวดขันและปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยหากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดกรุณาแจ้งมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซอยสวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทรกรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th

logoline