svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก.แรงงาน ตรวจเข้มการต่ออายุใบอนุญาตแรงงานต่างด้าว

06 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลุยตรวจเข้มการต่ออายุใบอนุญาตทำงานของแรงงานของแรงงานต่างด้าว 3 ประเทศ หลังมติคณะรัฐมนตรี ไฟเขียวให้สามารถต่ออายุใบอนุญาตทำงานและการขออยู่ต่อในราชอาณาจักรให้กับแรงงานต่างด้าวกลุ่มที่ใบอนุญาตทำงานจะหมดอายุ

รองศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานพร้อมด้วย นายสุวรรณ์ ดวงตา รองอธิบดีกรมการจัดหางาน พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมการต่ออายุใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ 


ประกอบด้วย กัมพูชา ลาว และเมียนมา และตรวจติดตามการขอรับใบอนุญาตทำงานและการขออยู่ต่อในราชอาณาจักรของแรงงานต่างด้าว กลุ่มที่การอนุญาตทำงานจะสิ้นสุดก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2563 


หลังจากที่มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เปิดให้สามารถต่ออายุใบอนุญาตทำงาน และการขออยู่ต่อในราชอาณาจักรให้กับแรงงานต่างด้าวกลุ่มที่ใบอนุญาตทำงานจะหมดอายุตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2562 ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 


ซึ่งเมื่อแรงงานต่างด้าวดำเนินการแล้วจะได้รับอนุญาตให้ทำงานถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ต้องการมาดูการทำงานจริง เพราะกระทรวงแรงงาน ได้เปิดให้แรงงานต่างด้าวที่บัตรหมดอายุมาต่อเพื่อจะได้ทำงานต่อไปอีก 


เพราะตามมติคณะรัฐมนตรีที่ให้แรงงานต่างด้าวที่ใบอนุญาตทำงานหมดอายุโดยจังหวัดสมุทรปราการ เป็นจังหวัดที่มีผู้ที่มาแสดงความจำนงมากเป็นอันดับสองของประเทศไทยซึ่งผลการตรวจเป็นไปด้วยดี 

logoline