svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ข้าวตราฉัตรหนุน"ส.กีฬากอล์ฟสตรี"หวังปั้นก้านเหล็กสร้างชื่อ

06 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร บรรลุความร่วมมือ ด้วยการเข้ามาสนับสนุน สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ภายใต้โครงการ "ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก" หวัง เห็นนักกอล์ฟรุ่นใหม่ ก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จในเวทีโลกเหมือนรุ่นพี่

ข้าวตราฉัตรหนุน"ส.กีฬากอล์ฟสตรี"หวังปั้นก้านเหล็กสร้างชื่อ

"จีน" อาฒยา ฐิติกุล ก้านเหล็กหญิงวัย 16 ปี ที่คว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนท์อาชีพ



ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ สุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย"ข้าวตราฉัตร" เป็นประธานแถลงข่าวการสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ภายใต้โครงการ "ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก" โดยมี จิตกานต์ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 พร้อมด้วย "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวมหัศจรรย์ และนักกอล์ฟเยาวชนชนไทย เข้าร่วมด้วย



สุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย"ข้าวตราฉัตร" เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา "ข้าวตราฉัตร "ได้เข้าสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ของไทย และ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักหวดหนุ่มดาวรุ่งเจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 2 สมัยซ้อน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนานักกีฬาแบดมินตันไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน ให้ประสบความสำเร็จในระดับโลก ทั้งนี้การเดินหน้าพัฒนาวงการกีฬาไทย ทาง"ข้าวตราฉัตร" ยังคงทำอย่างต่อเนื่องภายใต้โครงการ "ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก"



จึงเป็นที่มาในการเข้ามาสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ซึ่งเป็นสมาคมที่ปลุกปั้นนักกอล์ฟหญิงไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนมานานกว่า 41 ปี เพราะต้องการเห็นนักกอล์ฟรุ่นใหม่ ก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จในเวทีโลกเหมือนรุ่นพี่อย่าง "โปรเม" เอรียา และ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล โดยในวันนี้ มี "จีน" อาฒยา ฐิติกุล ดาวรุ่งวัย 16 ปี ซึ่งอยู่ในความดูแลของสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ที่สร้างชื่อเสียงกระหึ่มโลกมาแล้วมากมาย หวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้ "จีน"และนักกอล์ฟเยาวชนคนอื่นๆ มีกำลังใจในการฝึกซ้อมและทำผลงานออกมาดีที่สุด




จิตกานต์ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีฯ กล่าวว่า การเข้ามาสนับสนุนของข้าวตราฉัตร นับเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้สมาคมฯมีศักยภาพในการพัฒนานักกอล์ฟไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทางสมาคมได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนา นักกอล์ฟหญิงตั้งแต่ระดับเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งดูแลการฝึกซ้อมให้ได้มาตรฐานและส่งเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ การแข่งขันทีมชาติสตรีเอเชีย-แปซิฟิค ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ หรือ "ควีนสิริกิติ์ คัพ" ซึ่ง "จีน" อาฒยา ฐิติกุล เป็นแชมป์ในการแข่งขันครั้งที่ 40 เมื่อปี 2018, การแข่งขันกอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 และทีมแชมเปี้ยนชิพระหว่างสโมสรนานาชาติ รวมถึงจัดตั้งกองทุนพัฒนาฝีมือนักกอล์ฟสตรี เพื่อฝึกฝนพัฒนาทักษะและฝีมือนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ให้ก้าวไปสู่ระดับทีมชาติและเทิร์นโปรสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ




ขณะที่ "จีน" อาฒยา ฐิติกุล ก้านเหล็กสาววัย 16 ปี ที่คว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนท์อาชีพ ตั้งแต่ยังเป็นเพียงมือสมัครเล่น พร้อมได้ไวลด์การ์ดลงแข่งในแอลพีจีเอทัวร์ เคียงข้างโปรระดับท็อปของโลกมาแล้วอย่างต่อเนื่อง รวมถึงติดทีมชาติไทยคว้า 2 เหรียญทองในศึกซีเกมส์ 2017 กล่าวว่า ขอขอบคุณ สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ที่ช่วยดูแล สนับสนุน และจัดการแข่งขันรายการต่างๆ จนทำให้เยาวชนไทยได้มีรายการลงเล่นเพื่อพัฒนาฝีมือมาอย่างยาวนาน และขอขอบคุณที่ข้าวตราฉัตร เข้ามาสนับสนุนวงการกอล์ฟรวมถึงวงการแบดมินตัน จะเป็นกำลังใจสำคัญในการทำให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จในระดับโลกได้แน่นอน ขณะที่เป้าหมายส่วนตัวในปีนี้ก็จะพยายามลงเล่นรายการต่างๆ เพื่อสั่งสมประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด รวมถึงหวังที่จะป้องกันเหรียญทองในศึกซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ช่วงเดือนธันวาคม นี้ด้วยเช่นกัน



ทั้งนี้ "สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำพรรณี พระบรมราชินี ในรัชกาลที่ 7" จดทะเบียนอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ. 2521 โดยมีหม่อมกอบแก้ว อาภากร ณ อยุธยา เป็นประธานในการรวมกลุ่มสมาชิกผู้ก่อตั้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมมาตรฐานและสนับสนุนกีฬากอล์ฟสตรีไปสู่กีฬากอล์ฟโอลิมปิคและกอล์ฟอาชีพ รวมถึงจัดการแข่งขัน พัฒนาและคัดเลือกนักกอล์ฟสตรีสมัครเล่นฝีมือดีของประเทศ ไปร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ ตลอดจนรักษาผลประโยชน์ส่วนรวมของนักกอล์ฟสตรี โดยที่ผ่านมามีนักกอล์ฟจากสมาคมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วมากมาย อาทิ "โปรอุ๋ย" วิรดา โกมุทบุตร, "โปรอารี วงศ์ลือเกียรติ์" "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ, "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวรรณะปุระ, "โปรนุ๊ก" บุษบากร สุขพันธ์ "โปรออม" สุภมาส แสงจันทร์ "โปรป๊อป" กุลธิดา พราหมณ์พันธุ์ รวมถึงดาวรุ่งในปัจจุบันอย่าง "แพท" ธัญรดา ปิดดอน และ "จีน" อาฒยา ฐิติกุล

ข้าวตราฉัตรหนุน"ส.กีฬากอล์ฟสตรี"หวังปั้นก้านเหล็กสร้างชื่อ













ข้าวตราฉัตรหนุน"ส.กีฬากอล์ฟสตรี"หวังปั้นก้านเหล็กสร้างชื่อ














ข้าวตราฉัตรหนุน"ส.กีฬากอล์ฟสตรี"หวังปั้นก้านเหล็กสร้างชื่อ













ข้าวตราฉัตรหนุน"ส.กีฬากอล์ฟสตรี"หวังปั้นก้านเหล็กสร้างชื่อ

logoline