svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บวท. จัดสัมมนาพัฒนาระบบบริการข่าวอากาศการบินของไทย

06 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสมนึก รงค์ทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เปิดเผยว่า "บวท. ได้ร่วมมือกับ กรมอุตุนิยมวิทยา ในการปฏิบัติงานด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน เพื่อให้การบริการด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน ที่สนับสนุนการเดินอากาศของไทยทั้งในประเทศและระหว่างประเทศเป็นไปตามมาตรฐานที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) กำหนด และเพื่อเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาข้อมูล แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเป็นระบบ

บวท. จึงได้จัดสัมมนาด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน "เรื่องการให้บริการข่าวอากาศการบินของประเทศไทย ในฐานะ Thailand National OPMET Centre และ Bangkok Regional OPMET Center & Regional OPMET Data Bank "
โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ในฐานะหน่วยงานผลิตข้อมูลอุตุนิยมวิทยาการบิน จำนวน 75 คนจากทั่วประเทศ เข้าร่วมสัมมนาได้แก่ กรมอุตุนิยมวิทยา , กรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ กองทัพอากาศ , กองการบินทหารเรือและกองเรือยุทธการ กองทัพเรือ , สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เข้าร่วมการสัมมนา
โดยมีวัตถุประสงค์สร้างความเข้าใจ ระหว่าง ผู้ผลิตข่าวอากาศ และ ผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้อง ให้เกิดการสนับสนุน และความร่วมมือซึ่งกันและกันของหน่วยงานต่าง ๆ
ตั้งแต่ ผู้ผลิตข้อมูล ผู้รวบรวมและแจกจ่ายข้อมูล ให้มีมาตรฐานภายใต้การควบคุมของหน่วยงานกำกับดูแล เพื่อให้การดำเนินงานของประเทศไทยเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามแผนการขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และเพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยมีระบบบริการการเดินอากาศที่มีศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ให้เป็นไปตามมาตรฐานและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีด้านการบินของโลกในปัจจุบัน

logoline