svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์" เผย "พรรคเล็ก" ไร้โควต้า"ปธ.กมธ."เชื่อไม่มีปัญหาทวงตำแหน่งภายหลัง

06 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์" เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เผย พรรคเล็ก ไร้โควต้า "ปธ.กมธ." เชื่อ ไม่มีปัญหา ทวงตำแหน่งภายหลัง เผย "พปชร." เตรียมข้อมูล ช่วยแจง ปม ถวายสัตย์

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.62 เวลา 15.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการแบ่งโควต้าตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ในสภาผู้แทนราษฎร 35 คณะ 
ซึ่งกลุ่ม 10 พรรคเล็กไม่ได้ตำแหน่งประธาน ว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีอะไรมาก อะไรที่ไม่เข้าใจกันก็สามารถพูดคุยกันได้ เพราะตอนนี้เข้าสู่การจัดสรรตำแหน่งประธานกรรมาธิการแล้ว โดยจะมีบทสรุปว่าแต่ละพรรคจะได้โควต้าเท่าใด เพียงแต่พรรคเล็กอาจไม่ได้ตำแหน่งประธานเท่านั้น ดังนั้น จึงต้องดูแลกันในตำแหน่งคณะกรรมาธิการ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาการมาทวงตำแหน่งกันในภายหลัง เพราะเราได้พูดคุยหารือกันอย่างต่อเนื่อง

"สนธิรัตน์" เผย "พรรคเล็ก" ไร้โควต้า"ปธ.กมธ."เชื่อไม่มีปัญหาทวงตำแหน่งภายหลัง

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงการรับมือการอภิปรายนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 กรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนว่า เราได้ดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงแล้วว่าจะไปตอบด้วยตัวเอง 
เรื่องดังกล่าวจึงเป็นขั้นตอนปกติของสภา โดยทางพรรค พปชร.จะจัดเตรียมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจัดเตรียมบุคลากรที่จะช่วยกันชี้แจง ซึ่งการเตรียมการรับมือนั้นเป็นไปตามระเบียบ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ

logoline