svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้อยเอ็ด-ยโสธร อ่วม 5 แสนไร่ น้ำหลาก

06 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดภาพมุมสูง ยโสธร-ร้อยเอ็ด ยังอ่วมน้ำหลากทุ่งลงสู่แม่น้ำชี เส้นทาง พนมไพร มุ่ง สุวรรณภูมิ 4 กิโลเมตร น้ำท่วมสูง ไหลหลากลงที่ต่ำ รถเล็กผ่านไม่ได้ พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 5 แสนไร่

ร้อยเอ็ด-ยโสธร อ่วม 5 แสนไร่ น้ำหลาก

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน ยังเผชิญกับสภาวะวิกฤติหลายังหวัด โดยเฉพาะ รัอยเอ็ด ยโสธร อุบลราชธานี ที่เป็นเส้นทางผ่านของลำน้ำชี หลังจากที่มวลน้ำปริมาณที่มาก ยังคงไหลระบายออกมาจากตอนเหนือของลำน้ำชี ล่าสุดยังคงทยอยระบายผ่าน 4 ได้แก่ อ.ค้อวัง อ.มหาชนะชัย อ.คำเขื่อนแก้ว อ.เมือง ทำให้สถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดยโสธร กินพื้นที่ขยายวงกว้าง

ร้อยเอ็ด-ยโสธร อ่วม 5 แสนไร่ น้ำหลาก

โดยเฉพาะเทศบาลเมือง ที่ถูกมวลน้ำเข้าท่วมชุมชนริมแม่น้ำชี กว่า1000ครัวเรือน เช่นเดียวกับฝั่งที่เป็นรอยต่อของจังหวัดร้อยเอ็ดกับยโสธร ที่มีแม่แม่น้ำชีกั้นกลาง อ.พนมไพร จ.รัอยเอ็ด ที่ถูกมวลน้ำหลากเข้าท่วมทั้งบ้านเรือนของประชาชน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย ส่วนเส้นทางสัญร จาก อ.เมืองจ.ยโสธร เข้า จ.ร้อยเอ็ด อ.พนมไพร มุ่งอ.สุวรรณภูมิ ที่ทางหลวงแนะนำให้ใ้เป็นทางเลี่ยง แทนเส้นทางหลวง23 ที่ถูกน้ำท่วมใช้การไม่ได้ มีมวลน้ำชีหลากท่วมเส้นทางยาว 4 กม.ผ่านได้เฉพาะรถใหญ่เท่านั้น

ร้อยเอ็ด-ยโสธร อ่วม 5 แสนไร่ น้ำหลาก

ทหารนำรถใหญ่มาให้บริการประชาชนที่ต้องสัญรข้อมูลจาก ปภ. จ.ยโสธร มีประชาชนได้รับผลกระทบ 8,061 ครัวเรือน ใน9 อำเภอ พื้นที่ทางการเกษตรคาดว่าจะ เสียหาย 199,436 ไร่ประชาชนได้รับผลกระทบ 3,476 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหาย 319,962 ไร่ (นาข้าว 312,962 ไร่ พืชไร่ 4,750 ไร่ พืชสวน 2,250 ไร่)ปัจจุบันระดับน้ําลดลง

ร้อยเอ็ด-ยโสธร อ่วม 5 แสนไร่ น้ำหลาก

logoline