svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อาจารย์โขนคนดังพลัดตกตึกดับ

06 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม-อาจารย์สอนโขน ม.ดังที่เคยติดในท่อระบายน้ำนาน3วัน เกิดพลัดตกตึกชั้น 2 เสียชีวิตเมื่อเช้านี้ ตำรวจคาดอาจารย์อาจป่วยเกิดอาเจียนในห้องพักจากนั้นน่าจะวิ่งออกมาอาเจียนที่ระเบียงด้านหน้าแต่ลื่นพลัดตกลงมาเสียชีวิต

วันที่ 6.ก.ย.62 เวลา 08.00 น. ร.ต.ท.สหรัฐ ยิ่งยวด (รอง สว.สอบสวน)สภ.พุทธมณฑล ได้รับแจ้งเหตุมีคนตกตึกเสียชีวิตภายในวิทยาลัยนาฏศิลป จากชั้นที่2 ม.3 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุรายงานให้กับ พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.พุทธมณฑล พ.ต.ท.บุญพา ปาระแม รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.พุทธมณฑล

อาจารย์โขนคนดังพลัดตกตึกดับ


(แฟ้มภาพ)จุดเกิดเหตุพบศพ นาย สมปอง นกน้อย อายุ 59 ปี เป็นอาจารย์สอนโขนในวิทยาลัยนาฏศิลป ตกมาจากห้องพักชั้น 2 ในสภาพนอนคว่ำหน้า ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว จากการตรวจสอบชันสูตรศพของแพทย์จากโรงพยาบาลพุทธมณฑลพบบาดแผลที่หน้าฝั่งซ้ายเขียวช้ำและที่หน้าอกมีรอยช้ำ

อาจารย์โขนคนดังพลัดตกตึกดับ


(แฟ้มภาพ)

พ.ต.ท.บุญพา ปาระแม รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.พุทธมณฑล เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบภายในห้องของผู้ตายมีข้าวของเก่าๆ เช่นเศษกระดาษและขวดน้ำพลาสติกเต็มไปหมด และพบกองอาเจียน 2 กอง และไม่พบการรื้อค้นสิ่งของแต่อย่างใด ทรัพย์สินของผู้ตายก็ยังอยู่ครบ จึงคาดว่าผู้ตายน่าจะรีบวิ่งออกมาอาเจียนที่ระเบียงด้านหน้าห้องพักของตนเองแล้วลื่นหัวทิ่มลงมากระแทกเข้ากับรากต้นไม้
แต่ขณะนั้นผู้ตายยังไม่เสียชีวิตที่เดียวจึงมีการดิ้นทุรนทุรายจึงทำให้ลำตัวของผู้ตายไปพันเข้ากับสายสื่อสารที่ขาดลงมาก่อนหน้านั้น ซึ่งทางลูกๆและญาติก็ไม่ได้ติดใจอะไรในสาเหตุการตายในครั้งนี้ แต่เบื้องต้นได้ส่งศพผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราชอีกที


นายสุวิชา นกน้อย อายุ 25 ปี เล่าให้ฟังว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรแจ้งว่าพ่อตกตึกได้เสียชีวิตแล้วจึงเข้ามาที่วิทยาลัย ตนเองรู้ว่าพ่อเป็นความดัน และอีกหลายโรค คิดว่าน่าจะวูบและเสียหลักร่วงลงมาจากชั้น2 ที่พ่อพักในห้องพักครู ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของพ่อได้ให้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูส่งผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช และรอผลการเสียชีวิต และจะนำร่างพ่อไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

นายภัทรกฤษณ์ พุ่มพิพัฒน์ ครูชำนาญการภาควิชานาฎศิลปไทยโขนลิง เล่าให้ฟังว่าเมื่อเวลาประมาณ.06.40.น. ได้รับแจ้งจากนักเรียนที่เห็นครูตกตึกลงมา ตนเองจึงวิ่งเข้าไปดูครูที่ตกลงมา ช่วงนั้นครูหายใจรวยรินแล้วและบริเวณใบหน้าด้านซ้ายมีเลือดอาบหน้า และตามตัวมีรอยเขียวช้ำ ตนจึงวิทยุแจ้งมูลนิธิและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พอมูลนิธิมาถึงจับตัวครูหันมาเพื่อจะทำการปั้มหัวใจครูได้หายใจแรงและเสียชีวิตลง ซึ่งก่อนหน้านี้หลังจากครูที่เคยหลงลงไปในท่อเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และหลังจากเหตุนั้นครูสมปองฯก็มาสอนนักเรียนปรกติ และเป็นครูที่อัธยาศัยดี

นายกิตติ อัตถาผล รองผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฎศิลป์ฝ่ายบริหาร เล่าให้ฟังว่าเรื่องครูอาจารย์ที่มาพักที่วิทยาลัยนั้นสามารถที่จะพักค้างได้ ถ้าครูอาจารย์มีงานสอนนักเรียนดึกๆก็จะพักในวิทยาลัย ส่วนครูสมปองฯนั้นก็จะมาพักที่วิทยาลัยเหมือนกัน ครูสมปองฯเป็นครูอาจารย์ที่ทุ่มเทต่อการสอนนักเรียนทุกคน และหลังจากที่ครูได้มีการผ่าตัดสมอง ครูก็เคยหลงลืมที่เป็นข่าวที่ครูลงไปในท่อระบายน้ำเมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางวิทยาลัยก็ยังดูแลครูตามปรกติและลูกๆของครูก็ยังมาดูแลครูสมปองฯเหมือนเดิม ทางวิทยาลัยยนาฎศิลปก็เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน7 เข้ามาเก็บหลักฐานเรียนร้อย และทางวิทยาลัยนาฎศิลปศาลายาก็จะทำบุญบังสกุลให้กับครูสมปองในวันพรุ่งนี้

logoline