svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึก ระส่ำ!! ฐิติพันธ์-พีรดนย์ ถอนตัว เรียก 2 แข้งเข้ามาเสริม

06 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศเรียก อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ แนวรุกจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ พัชรพล อินทนี กองกลางจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาแทนผู้เล่น 2 ราย ที่จำเป็นต้องถอนตัวออกไปกลางคัน ก่อนบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่สอง ของกลุ่ม G

โดยผู้เล่น 2 รายที่ถอนตัวออกไป ประกอบด้วย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ถูกเปลี่ยนออกในช่วง 15 นาทีสุดท้าย จากเกมที่เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ซึ่งถูกเปลี่ยนลงมาแทน ฐิติพันธ์ ก็ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมเช่นกัน แต่ต้องฝืนอยู่ในสนามจนครบ 90 นาที เนื่องจากทีมใช้โควตาเปลี่ยนตัวครบแล้ว

ช้างศึก ระส่ำ!! ฐิติพันธ์-พีรดนย์ ถอนตัว เรียก 2 แข้งเข้ามาเสริม


นายแพทย์ ตุลพงษ์ อ่ำพูล แพทย์ประจำทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับ ฐิติพันธ์ มีอาการฉีกขาดของกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และมีเลือดออกเล็กน้อยครับ แต่ก็ไม่มาก ซึ่งคิดว่าน่าจะต้องพักประมาณ 2-3 สัปดาห์ และอาการน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆครับ"
"ขณะที่ พีรดนย์ เอ็นเข่าด้านในฉีกขาดบางส่วนครับ อาจต้องใช้เวลาพักนานหน่อย ประมาณ 4-5 สัปดาห์ ทำให้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชลงเห็นความเห็นว่า ควรให้ทั้งคู่กลับไปพักรักษาตัวที่สโมสร จึงจะดีกว่าครับ"
สำหรับในรายของ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่ถูกเรียกเข้ามาแทนนั้น อยู่กับทีมก่อนแล้ว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อม ก่อนลุยศึกซีเกมส์ 2019 และ ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้ายที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ขณะที่ พัชรพล อินทนี ถูกเรียกกลับมาอีกครั้ง หลังหลุดจากรายชื่อ 23 คนสุดท้าย และถือเป็นการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่อย่างเป็นทางการครั้งแรก
ทั้งนี้ ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน ทุกทีมสามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่น 23 ราย ก่อนเข้าสู่แมตซ์การแข่งขันได้ 1 วัน แต่ต้องเป็นผู้เล่นที่ถูกส่งชื่อขึ้นทะเบียนกับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ไว้เท่านั้น

ช้างศึก ระส่ำ!! ฐิติพันธ์-พีรดนย์ ถอนตัว เรียก 2 แข้งเข้ามาเสริม


ทีมชาติไทย จะเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 7 กันยายนนี้ ก่อนพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

logoline