svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กกท." จัดศึกยัดห่วงและลูกยางระดับนานาชาติ "ศรีสะเกษ - โคราช

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้ว่ากกท. นำทีมแถลงจัดการแข่งขัน บาสเกตตบอล SAT-Sisaket Basketball World Invitation" ระหว่าง14-18 ก.ย. นี้ ที่ศรีสะเกษ และ วอลเลย์บอล SAT-Thailand Volleyball Invitation แข่งกัน 20-22 ก.ย. ที่นครราชสีมา ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ภายใต้รายการ "SAT World Invitation 2019

"กกท." จัดศึกยัดห่วงและลูกยางระดับนานาชาติ "ศรีสะเกษ - โคราช




ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค กรุงเทพฯ พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ, นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันบาสเกตบอลSAT-Sisaket Basketball World Invitation ระหว่าง14-18 ก.ย. นี้ ณ อาคารพลศึกษาวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ และวอลเลย์บอล SAT-Thailand Volleyball Invitation แข่งกัน 20-22 ก.ย. ที่ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา ซึ่งทั้ง 2 รายการ เป็นการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติภายใต้รายการ "SAT World Invitation 2019" ที่จะชิงชัย 3 กีฬายอดนิยม ประกอบด้วย การแข่งขันจักรยาน BMX, การแข่งขันบาสเกตบอล และการแข่งขันวอลเลย์บอล เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sports Tourism และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทย




พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานการกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และอุตสาหกรรมกีฬา จึงเป็นที่มาของการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ 3 รายการ SAT World Invitation 2019 ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยมากกว่า 300 ล้านบาท โดยรายการแรกที่แข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้วคือ SAT-Thailand BMX Invitation ที่จ.ชลบุรี ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี มีผู้สนใจเดินทางมารับชมการแข่งขันจำนวนมาก





จึงเชื่อว่าในอีก 2 รายการที่เหลือทั้งบาสเกตบอล SAT-Sisaket Basketball World Invitation ที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัด ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองกีฬา หรือ Sports City เนื่องจากมีความพร้อมทั้งทางด้านสนามการแข่งขัน มีสิ่งอำนวยความสะดวก การขนส่ง และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรมที่มีชื่อเสียง และการแข่งขันวอลเลย์บอล SAT-Thailand Volleyball Invitation ที่ จ.นครราชสีมา จะได้รับการตอบรับด้วยดี



นอกจากการแข่งขันกีฬาในสนามแล้ว ยังเอาใจคอกีฬาด้วยมหกรรมการจัดกิจกรรมสันทนาการและความบันเทิงบริเวณโดยรอบของสนาม โดยได้ดึงสองนักแสดงแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ รวมถึงเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 มาร่วมให้ความบันเทิงภายใต้กลิ่นอายสไตล์อีสาน ในวันเปิดและปิดการแข่งขัน รวมทั้งจัด Sports Expo จำหน่ายสินค้ากีฬาและสินค้า OTOP กว่า 120 ร้าน ตลอดจนบูทกิจกรรมต่างๆ ที่ให้ความรู้และความบันเทิง




อาทิ Pavilion Game, บูทวิทยาศาสตร์การกีฬา, การแสดงพื้นบ้าน, การแสดงวัฒนธรรมของพื้นที่, การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัด, การเปิดคลินิกบาสเกตบอลโดยนักกีฬาต่างชาติ รวมถึงการนำนักกีฬาต่างชาติ เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด เพื่อเป็นการโปรโมตภาพลักษณ์ และตอกย้ำความเชื่อมั่นด้านมาตรฐานการจัดมหกรรมกีฬาและการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย ฯลฯ



นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในการแข่งขัน SAT-Sisaket Basketball World Invitation จะมีทีมจากต่างชาติและทีมตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 8 ทีม ประกอบด้วยจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นประเทศอันดับหนึ่งเรื่องกีฬาบาสเกตบอล , กรีซ, ออสเตรเลีย, อิหร่าน คาซัคสถาน, ฮ่องกง และ 2 ทีมสโมสรชั้นนำจากประเทศไทย คือไฮเทค และโมโนแวมไพร์ซึ่งตอนนี้การเตรียมความพร้อมทุกอย่าง เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยปลุกกระแสบาสเกตบอลในประเทศไทย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน รวมถึงช่วยยกระดับการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลในประเทศไทย ให้ได้มาตรฐานเพิ่มมากขึ้นแน่นอน





สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขัน SAT-Thailand Volleyball Invitation จะมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 4 ทีม คือ ไทย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งล้วนแต่มีฝีมือใกล้เคียงกัน โดยนอกจากจะเป็นการแข่งขันที่สนุกแล้ว ยังเป็นการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทย เพราะทั้งแต่ละชาติมีแฟนคลับจะทำให้มีผู้ติดตามชมรายการนี้จำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการที่ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ประเภททีมหญิง ในช่วงเดือน ม.ค.ปีหน้าด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ในงานยังมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันบาสเกตบอล "SAT-Sisaket Basketball World Invitation" ด้วยเช่นกัน ผลปรากฎว่า กลุ่ม A ประกอบด้วย ทีมชาติฮ่องกง, คัลเลห์ (อิหร่าน), โอเอฟไอ (กรีซ), โมโนแวมไพร์ (ไทย) และกลุ่ม B ประกอบด้วย ทาโบล คอสตาเนย์ (คาซัคสถาน), เอ็นบีแอล 1 (ออสเตรเลีย), สแวม บีซี (สหรัฐอเมริกา), สโมสรบาสเกตบอลไฮเทค (ไทย)

"กกท." จัดศึกยัดห่วงและลูกยางระดับนานาชาติ "ศรีสะเกษ - โคราช

"กกท." จัดศึกยัดห่วงและลูกยางระดับนานาชาติ "ศรีสะเกษ - โคราช

"กกท." จัดศึกยัดห่วงและลูกยางระดับนานาชาติ "ศรีสะเกษ - โคราช

logoline