svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ธรรมนัส' เคลียร์ปม 'ธีทัชร์' แฉคลิป 600 ล. ที่แท้เข้าใจผิด

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ นายธีทัชฐ์ ยื่นหนังสือ ร้องเรียนนายธัญญา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยกล่าวหาว่าซื้อขายตำแหน่งด้วยเงิน 600 ล้านบาท ล่าสุดได้ตรวจสอบทั้งวันทั้งคืนกับร.อ.ธรรมนัส ปรากฎว่าเป็นคลิปการขึ้นเงินเดือนให้ภรรยาตนเอง เป็นการเข้าใจผิดกัน

วันที่ 5 ก.ย. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร , นายธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บางขุนเทียน พรรคพลังประชารัฐ และส.ส.พรรค พปชร. แถลงถึงกรณี นายธีทัชฐ์ ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ร้องเรียนนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยกล่าวหาว่า ธัญญา ซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ เป็นเงิน 600 ล้านบาท โดยจ่ายไปแล้วครึ่งหนึ่ง 300 ล้านบาท ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะจ่ายอีกครึ่งหนึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า
ในการแถลงข่าววันนี้ นายธีทัชฐ์ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ตนได้ไปตรวจสอบคลิปซื้อขายตำแหน่งแล้วพบว่าเป็นคลิปของการขึ้นเงินเดือนให้ภรรยาตัวเองของอธิบดีท่านดังกล่าว ทั้งนี้ คิดว่าเป็นการร้องเรียนของข้าราชการระดับอธิบดีกรมฯ แล้วปล่อยข่าวกันออกมา ซึ่งยังหาข้อยุติไม่ได้ หากเมื่อวานตนได้พาดพิงไปถึงท่านใด ต้องขออภัย เพราะเมื่อวานนี้ตนได้มาอย่างเร่งด่วน แต่วันนี้ตนได้ตรวจสอบทั้งวันทั้งคืนกับร.อ.ธรรมนัสแล้ว ปรากฎว่าเป็นคลิปการขึ้นเงินเดือนให้ภรรยาตนเอง อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น และพร้อมทำงานให้พี่น้องประชาชนเหมือนเดิม
เมื่อถามว่า รมว.ทรัพย์ฯ จะฟ้องร้อง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้ตนจะเป็นผู้ประสานเอง เพราะเป็นการเข้าใจผิดกันด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ประธานสมาพันธ์รักผืนป่าแห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ยื่นหนังสือร้องเรียนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่าน ส.ส.กรุงเทพฯพรรคพลังประชารัฐ สิระ เจนจาคะ ให้ตั้งกรรมการสอบสวน ข้าราชการระดับสูงในกระทรวงทรัพยากรฯ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริตคอรัปชั่น
โดยนายวราวุธระบุว่า หากเมื่อมีการซื้อขายตำแหน่งตามที่นายสัตวแพทย์ดังกล่าวบอกนั้น ก็ต้องมีการโยกย้ายข้าราชการเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงทรัพยากรฯ ได้แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชไป4 ตำแหน่ง และตนก็ได้เข้ามาทำงานเพียงแค่2 เดือน จึงเป็นที่น่าตลกว่ากรมที่ตกเป็นข่าวถูกโจมตีไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรมที่มีการแต่งตั้งโยกย้าย และการที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่ามีการว่ามีการซื้อขายตำแหน่งโดยใช้เงินถึง600 ล้านพร้อมระบุว่าได้จ่ายเงินแล้วครึ่งหนึ่งนั้น ส่วนตัวยืนยันไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว จึงขอให้นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ไปหาข้อมูลและเช็คจากแหล่งข่าวให้ดี เพราะว่าแหล่งข่าวของนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์จะทำให้ นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เป็นผู้โชคดี ซึ่งส่วนตัวไม่เคยฟ้องร้องใครเลย และไม่เคยขึ้นโรงขึ้นศาล แต่จะฟ้องร้องนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เป็นคนแรก และมั่นใจจะชนะคดีด้วย
เมื่อถามถึงคลิปเสียงหลักฐาน นายวราวุธ บอกว่า..เป็นเสียงการพูดคุยกัน ซึ่งอาจจะเป็นการสนทนาระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนกับภารโรงหรือผู้อำนวยการสาธารณะพูดกับคนกวาดถนนก็เป็นได้ การที่จะนำหลักฐานมากล่าวหากันก็ควรจะใช้สมองตรึกตรองให้ดีก่อน
และถามว่าจะมีการดำเนินคดีกับนายสิระ ด้วยหรือไม่?นายวราวุธ บอกว่าจะต้องไปดูรายละเอียดก่อนว่านายสิระเป็นผู้จัดการพานายสัตวแพทย์มาหรือเป็นเพียงผู้รับหนังสื่อร้องเรียนเฉยๆ ถ้าหากนายสิระมีส่วนรู้เห็นด้วยก็จะมีการดำเนินคดีไปตามกฏหมาย
นายวราวุธ ยังบอกอีกว่าจะมีการแจ้งเรื่องดังกล่าวต่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติในเช้าวันนี้ พร้อมย้ำใครที่ทำให้กระทรวงทรัพยากรฯ และตระกูล ศิลปอาชาเสียหาย ตนไม่เอาไว้แน่ และตัวเองก็จะไม่ยอม

logoline