svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มท.2 สั่งเร่งช่วยผู้ประสบภัย จ.ร้อยเอ็ด

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งด่วนให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุ "โพดุลและคาจิกิ" ในจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมจัดส่งสะพานแบริ่ง ซึ่งเป็นสะพานเหล็กพร้อมประกอบติดตั้งชั่วคราวไปติดตั้งในพื้นที่ ต.เมยวดี อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรเป็นการชั่วคราว

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหารลงพื้นที่จังหวัดลำปาง เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมด้านทรัพยากรและเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปางพร้อมมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ โดยเน้นย้ำให้เตรียมพร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือประชาชนตลอด24 ชั่วโมง ซึ่งมีนายเพิ่มวิทยา กันทะทรงผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับพร้อมบรรยายสรุปสถานการณ์ภัยในพื้นที่ และภารกิจการเตรียมพร้อมรับมือ ป้องกันแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

มท.2 สั่งเร่งช่วยผู้ประสบภัย จ.ร้อยเอ็ด



นายนิพนธ์กล่าวอีกว่า จากสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมที่ได้รับอิทธิพลพายุ "โพดุลและคาจิกิ" ทำให้พี่น้องประชาชนประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสานหลายจังหวัดโดยเฉพาะจังหวัดร้อยเอ็ดส่งผลให้ถนนหนทางหลายจุดมีปัญหาใช้สัญจรไม่ได้ในสานสำคัญสายหลัก ซึ่งได้สั่งการให้นายชยพลธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านอำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้ใช้รถใข้ถนนสามารถสัญจรได้และให้ ปภ.จัดส่งสะพานแบริ่ง ซึ่งเป็นสะพานเหล็กพร้อมประกอบติดตั้งชั่วคราวโดยส่งอุปกรณ์ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ร้อยเอ็ดเพื่อนำไปติดตั้งใช้เป็นสะพานชั่วคราวในพื้นที่ ต.เมยวดี อ.เมยวดีจ.ร้อยเอ็ดให้พี่น้องประชาขนได้ใช้สัญจรเป็นการชั่วคราว จำนวน 2 จุดขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งเมื่อแล้วเสร็จก็สามารถใช้ได้ทันที

มท.2 สั่งเร่งช่วยผู้ประสบภัย จ.ร้อยเอ็ด

logoline